Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” จี้รัฐทำงานโค้งสุดท้ายให้ดีก่อนไม่มีโอกาสอีก

Featured Image
“ณัฐชา” พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต1ลำปาง รับฟังปัญหาผู้ประกอบการ จี้รัฐบาลทำงานช่วงโค้งสุดท้ายให้ดีก่อนไม่มีโอกาสอีกต่อไป

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางสาวทิพา ปวีณาเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต1 พรรคก้าวไกล ขึ้นรถม้า ดูสภาพปัญหาจริง ในพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดลำปาง พร้อมพูดคุยกับผู้ประกอบการ พบว่าผู้ประกอบการต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานภาครัฐมีมาตรการที่จริงจังเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูจังหวัดท่องเที่ยว  ส่งเสริมอัตลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว หลังจากสถานณ์โควิด-19จบลง ผู้ประกอบการตลอดจนประชาชนทั่วไปที่ประกอบธุรกิจการค้าการขายยังไม่เห็นทิศทางที่จะสามารถฟื้นกลับมาทำมาหากินได้ดังเดิมบวกกับการจับจ่ายของประชาชนลดลงจากภาวะเศรษฐกิจ หนำซ้ำผู้ประกอบการรายย่อยไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของภาครัฐได้

 

ด้านนางสาวทิพา ได้ให้ความเห็นเอกลักษณ์ของเมืองลำปางมีรถม้าที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาลองนั่งชมเมืองสักครั้งแต่ตอนนี้ด้วยสภาพเศรษฐกิจและจำนวนนักท่องเที่ยวจึงทำให้รถม้าน้อยลงไปอยู่ที่ประมาณ 100 คันในปัจจุบันซึ่งในอดีตเคยมีมากกว่า 200 คันทำรายได้มากกว่าวันละหลาย 1000 บาทวันนี้เหลือเพียงวันละหนึ่งเที่ยวบางรายไม่มีงานเลย หากยังไม่มีมาตราการที่ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอาจจะนำไปสู่ภาวะวิกฤตได้

 

ขณะที่นายณัฐชา ยังกล่าวต่ออีกว่ารัฐบาลตอนนี้สนใจ แต่ความอยู่รอดของรัฐบาลเองจนลืมมองประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัดที่พี่น้องประชาชน 67,000,000 คนต่างเดือดร้อนจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในหลายหลายมิติที่ต้องแก้ไขไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจSME ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจปากท้องระดับรากหญ้าที่ยังรอคอยมาตรการกระตุ้นของทางรัฐบาลในโค้งสุดท้ายก่อนครบวาระ แต่หันมองกลับไปวันนี้รัฐบาลมีแต่เอาตัวรอดจากสถานการณ์การเมืองภายในพรรครัฐบาลด้วยกันเองและเสถียรภาพความเชื่อมั่นของตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กำลังหาทางลงของตนเองจนทำให้ประชาชนเดือดร้อนถึงขีดสุด ซึ่งหากกังวลอนาคตทางการเมืองจริงสิ่งที่ต้องทำคือสร้างผลงานสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนเห็นบ้างในช่วงโค้งสุดท้ายของตัวท่านเองและรัฐบาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube