Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมครม.หารือเยียวยาน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ เตรียมเป็นประธานประชุมครม.หารือเยียวยาน้ำท่วม จับตาท่าทีกระแสข่าวยุบสภาก่อน 24 ธ.ค.

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2565 “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน”

 

ด้าน.ส.อ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ “การดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565”

 

ขณะที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอ “นิทรรศการ APEC Future Food for Sustainability” สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ ครม.เตรียมขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เรื่อง ขออนุมัติโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและ เมืองการบินภาคตะวันออก

 

ที่จากเดิม ครม.อนุมัติให้มีโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ในพื้นที่ โดยให้กองทัพเรือ ดําเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์ซ่อมบํารุง อากาศยานใหม่ ได้แก่ โรงซ่อมอากาศยาน โรงพ่นสีอากาศยาน อาคารซ่อมบริภัณฑ์ อาคารสาธารณูปโภค และอาคารสนับสนุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และให้บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) (บมจ. การบินไทย) ร่วมลงทุนกับเอกชนเพื่อ ออกแบบ จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องมือในอาคารศูนย์ซ่อมบํารุงฯ ให้บริการ และการซ่อมบํารุงรักษาของโครงการฯ เป็นเวลาไม่เกิน 50 ปี โดยรายละเอียดเป็นไป ตามหลักการของโครงการฯ ซึ่ง
กพอ. ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโครงการ MRO ไม่ได้อยู่ในแผนโครงการหลักของอีอีซีที่ต้องเร่งรัดสร้างให้แล้วเสร็จในปี 2568 ประกอบกับการบินไทยเพิ่งสามารถกลับมาเดินหน้าแผนฟื้นฟูกิจการได้ การลงทุนในโครงการนี้จะต้องปรับรูปแบบให้สอดคล้องปัจจุบัน

 

 

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี การเสนอให้นาคเป็นเอกลักษณ์ประจําชาติประเภทสัตว์ในตํานาน สทนช.ขอรับการสนับสนุนการดําเนินโครงการซ่อมแซมแหล่งน้ำขนาดเล็กของส่วนราชการที่ยังไม่ได้ถ่ายโอนให้กับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปี พ.ศ.2565 – 2570 ของมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดําริ

 

กระทรวงคมนาคม ขอความเห็นชอบการขอรับความช่วยเหลือทางวิชาการจากสํานักงานส่งเสริมการค้าและพัฒนาแห่ง สหรัฐอเมริกา เพื่อดําเนินโครงการศึกษาจัดทําแผนพัฒนาระบบโลจิสติกส์และการขนส่งเนื่องอย่างบูรณาการ ของประเทศไทย (Thailand Integrated Logistics and Intermodal Transport Development Plan)

 

นอกจากนี้ ครม. เตรียมหารือมาตรการเยียวยาน้ำท่วมเพิ่มเติม หลังมอบหมายกระทรวงมหาดไทยจัดทำรายละเอียดอีกด้วย ขณะที่ประเด็นทางการเมืองนั้น ยังคงต้องติดตามท่าที นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวยุบสภาในช่วงวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งเป็นช่วงหลังจัดการประชุมเอเปคเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube