Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”พุ่งเป้านายกฯปราบบ่อนล้มเหลว

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” พุ่งเป้า นายกฯ ปราบปรามบ่อนการพนันล้มเหลว ย้ำถามเหตุใดรัฐบาลจึงปราบปรามไม่ได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายพุ่งเป้าไปที่การปราบปรามบ่อนการพนันของรัฐบาลที่ล้มเหลวโดยยกคำพูดของนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า ต่อให้มีนายกรัฐมนตรี 100 คน ก็ไม่สามารถปราบได้ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำเสนอผลงานของตนเองสมัยที่เข้าปราบปรามบ่อนประตูน้ำปี 2549 ทำให้ ส.ส.ฝั่งรัฐบาลลุกขึ้นประท้วงหลายครั้งว่า ไม่ใช่เวลาการโชว์ผลงาน ควรอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมากกว่า

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังย้ำว่า เหตุใดรัฐบาล จึงปราบปรามไม่ได้ เพราะตนเองทำได้อีกทั้งบ่อนการพนันครั้งนี้ ยังเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ด้วย

ขณะเดียวกัน นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ขอให้ผู้อภิปราย ปล่อยหมัดเด็ดที่เป็นประเด็นอภิปราย ไม่ใช่การเล่าย้อนถึงอดีต

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย ฝ่ายค้านยังคงอภิปรายต่อเนื่อง โจมตีการบริหารงานของนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ขึ้นชี้แจงแต่อย่างใด

 

“เสรีพิศุทธ์” ตั้งข้อสงสัยนายกฯเกี่ยวข้องผลประโยชน์บ่อนการพนันหรือไม่

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ถึงประเด็นที่เกี่ยวกับบ่อนการพนัน ว่า 1.ทำไมบ่อนการพนันรายใหญ่จึงอยู่ยั่งยืนยง 2.การจับกุมบ่อนการพนันรายใหญ่  3.ผลประโยชน์การพนันมากน้อยเพียงใด 4.ใครได้รับผลประโยชน์จากบ่อนพนัน 5.บ่อนการพนัน พระราม 3 6.บ่อนการพนันภาคตะวันออก 7.วิธีการแสวงหาประโยชน์จากบ่อนการพนัน 8.ผู้ที่รับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน และ 9.ประเด็นการแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ และการปล่อยให้มีการแพร่ของโรคระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ ได้กล่าวถึงผลประโยชน์ของบ่อนการพนัน และใครได้รับผลประโยชน์ จากบ่อนพนันนั้น เจ้าของบ่อนการพนันในอดีตมีรายได้ต่อเดือนนับ 200 ล้านบาท ซึ่งต้องแบ่งไปยังหน่วยงานในระดับต่างๆ ตั้งแต่ท้องถิ่น อบต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปจนถึงนายกรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเอาด้วยหรือไม่เอาด้วย ขณะที่ประเด็นบ่อนพระราม 3 ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ใน กทม. ไม่มีบ่อนการพนัน แต่ท้ายที่สุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทนกระแสกดดันของสังคมไม่ไหว ต้องออกมายอมรับว่า มีบ่อนการพนันอยู่จริง จึงทำให้สงสัยว่า นายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของบ่อนการพนันหรือไม่ รวมถึงบ่อนการพนันภาคตะวันออก นายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

“เสรีพิศุทธ์” อภิปรายพาดพิง “สิระ-ปารีณา”ถูกพปชร.หักเงินเดือนทำส.ส. ประท้วงวุ่น

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ช่วงหนึ่งได้แสดงภาพข่าว ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่ระบุว่าจะมีการถูกตัดเงินเดือน และกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีการจ่ายเงินเดือน ให้ ส.ส. และยังระบุถึงนายสิระ ว่า เป็นนักโทษ จนทำให้เกิดการประท้วงกันอย่างวุ่นวาย จาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เช่น นายไพบูลย์ นิติตะวัน ,นายสิระ ,นายนิโรธ สุนทรเลขา และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยกล่าว ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กำลังกล่าวหาพรรคพลังประชารัฐ ทำให้พรรคเกิดความเสียหาย

ซึ่งนายศุภชัย ได้วินิจฉัย ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด เพราะการอภิปรายวันนี้ เป็นการอภิปรายการบริหารงานของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่อภิปรายพรรคการเมือง แต่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไม่ถอนคำพูด ทำให้เกิดการประท้วงจนวุ่นวาย อยู่ช่วงหนึ่ง

ระหว่างนั้นนายสิระ ได้กล่าวขึ้นมา ว่า คนเสียสติให้ออกจากห้องประชุมไป ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้สวนกลับว่า เงียบไปนักโทษ ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ ประธานในที่ประชุมได้ย้ำ ว่า ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูดดังกล่าว เพื่อให้การประชุมเดินหน้าต่อไป หากไม่ถอนก็จำเป็นต้องเชิญให้ออกจากห้องประชุม และหากยังมีความวุ่นวายก็จะให้ออกจากห้องประชุมกันทั้งหมด จนในที่สุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงยอมถอนคำพูดดังกล่าว และดำเนินการอภิปรายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube