Home
|
ข่าว

“หมอระวี” จี้ “ประยุทธ์” เร่งแก้ปัญหาที่ดินน.ส.3 ก.สุราษฎร์ฯ

Featured Image
“หมอระวี” จี้ “ประยุทธ์”เร่งแก้ปัญหาที่ดิน น.ส. 3 ก. จ.สุราษฎร์ฯหลังกรมธนารักษ์ประกาศเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ทำ ปชช.ที่ครอบครองเดือดร้อน

 

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คืนสิทธิครอบครอง น.ส. 3 ก จำนวน 7,770 แปลงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายพิจิตร ศรีทองสม นายกเทศมนตรีอำเภอพระแสง สุราษฎร์ธานี ในปี 2459
มีพระบรมราชโองการของรัชกาลที่ 6 กำหนดพื้นที่ 900,000 ไร่

 

ในหลายอำเภอของจังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นที่สงวนบ่อถ่านศิลา ต่อมาปี 2519 ทางรัฐบาล
ประกาศให้มีการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส 3 ก ในพื้นที่อำเภอพระแสง และอำเภอใกล้เคียงที่เป็นเขตเมืองแล้ว ซึ่งอยู่ในที่สงวนบ่อถ่านศิลา และต่อมาทางกระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการทยอยออก น.ส 3 ก อย่างถูกต้องและเรียบร้อยจำนวน 7,770 แปลง

 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ประชาชนได้ใช้สิทธิ์ น.ส 3 ก ในการทำมาหากิน ทำนิติกรรมต่างๆ มาโดยตลอด ต่อมาปี 2550 กรมธนารักษ์ได้ประกาศว่าที่ดิน น.ส 3 ก
ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ ผู้ครอบครอง น.ส 3 ก ทั้งหมด 7,770 แปลง ต้องไปขอยื่นขอเช่าที่ดินจากราชพัสดุ ภายในวันที่ 18 ส.ค.64 หากไม่ดำเนินการ
ตามกำหนดจะต้องมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนเป็นจำนวนมาก ตนจึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีช่วยดำเนินการประสานกระทรวงมหาดไทย
และกระทรวงการคลังให้แก้ไขเรื่องนี้โดยเร่งด่วน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube