Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” มั่นใจคุณสมบัติพร้อมชิงเก้าอี้นายกฯ

Featured Image
“จุรินทร์” มั่นใจคุณสมบัติพร้อมชิงเก้าอี้นายกฯ มอง ประชาธิปัตย์เลือดไหลออกเป็นเรื่องปกติช่วงใกล้เลือกตั้ง เชื่อ รอบหน้าได้ ส.ส.เพิ่ม

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีกระแสข่าวสมาชิกพรรค และส.ส.ของพรรคไหลออก ว่า เรื่องนี้ตอบไปหลายครั้งแล้ว รวมถึงเลขาธิการ และกรรมการพรรคท่านอื่นก็พูดไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีอะไรหวั่นไหว ทุกอย่างยังเดินหน้าตามเป้าหมายที่กำหนดไว้เดิม ซึ่งยังไม่มีอะไรกระทบเป้าหมายหลักทั้งนี้เคยบอกไปแล้วในช่วงใกล้เลือกตั้ง ทุกพรรคมีเรื่องการย้ายพรรคทั้งเข้าและออกไม่มีข้อยกเว้น

 

ส่วนการฟื้นศรัทธากับ ส.ส.ที่มีกระแสข่าวจะไหลออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เสียศรัทธาอะไร ประชาธิปัตย์ยังแน่วแน่ มั่นคงในศรัทธาของพรรค และให้โอกาสทุกคนเพียงแต่ว่าบางคนเมื่อทำโพลแพ้ไม่ได้รับเลือก ก็ต้องไปหาที่ลงใหม่ เพราะประชาธิปัตย์ไม่สามารถส่งเขตเดียวสองคนได้ พร้อมเชื่อว่า ประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำอะไรให้คนเสียศรัทธาและยังเดินขึ้นซึ่งมั่นใจในการเลือกตั้งรอบหน้าเสียงตอบรับจากประชาชนจะดีขึ้นทุกภาค

 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรค ประชาธิปัตย์ตัวเลขจะมากกว่าเดิม และกู้ศรัทธาในกรุงเทพมานครได้ นายจุรินทร์ เชื่อว่า ในกทม.จะต้องมี ส.ส.แน่ ส่วนตัวเลขภาพรวมเป้าหมายก็มากกว่าเดิม ซึ่งไม่มีอะไรมาทำให้กระทบเป้าหมายที่กำหนดไว้เดิม รวมถึงภาคใต้จะได้ตัวเลขมากกว่าเดิม คราวที่แล้วได้ 21-22 ที่นั่ง ครั้งนี้จะได้มากกว่า

 

ส่วนท่าทีความชัดเจนของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังการประชุมเอเปคจะประกาศจุดยืนนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามเจ้าตัวว่าเป็นอย่างไร ส่วนจะกระทบพรรคอื่นหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีตัดสินใจอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นตัวของตัวเอง จะเดินไปทิศทางไหนก็แน่วแน่ มั่นคง ไม่ว่อกแว่ก เพื่อเสนอตัว เป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งของประชาชนในการเลือกตั้ง ส่วนควรปรับคณะรัฐมนตรีที่ว่างลงก่อนยุบสภาหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอชื่อไปแล้ว โดยผู้ที่จะดำเนินการ คือนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่าได้เสนอชื่อไปแล้ว และให้เกียรตินายกรัฐมนตรี โดยจะไม่ไปสอบถาม เชื่อว่านายกฯทราบและเข้าใจดีอยู่แล้ว

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อเดียวเลยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งตนพร้อม หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ทุกคน
ต้องพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าวันหนึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลหัวหน้าพรรคไม่พร้อมเป็นนายกฯ สมาชิกเลือกไปก็เสียของ เพราะฉะนั้นตนพร้อม มั่นใจว่าพร้อม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube