Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ลุกโต้ปัดวัคซีนช้ายันถึงไทยก.พ.

Featured Image
“อนุทิน” โต้ “วิโรจน์” ยัน วัคซีนโควิด-19 ทันตามกำหนด และฉีดให้คนไทยจนครบ

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้ แจงการจัดหาวัคซีนโควิด-19 และการกระจายวัคซีนเพื่อกระจายความเสี่ยง ว่า ในตอนแรกจะชี้แจงข้อมูลทีเดียว เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด แต่เมื่อได้ยินคำว่า “สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล” และคนที่เข้าสมบัตินี้ได้ใช้สภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติกล่าวโกหกคำโต เพื่อให้เกิดความสับสน ประชาชนโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดต่อร้ายแรงแทนที่จะมาปลอบให้กำลังใจซึ่งกันและกันแต่กลับนำข้อมูลจากโซเชียลมีเดียที่ไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงมาเผยแพร่ในสภาและถ่ายทอดไปยังประชาชนทั้งประเทศ จึงขอแก้ในสิ่งที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล “โกหก มหากาพย์วัคซีน จะชำแหละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข” ที่กล่าวว่าเป็นคนที่น่าเกียจอยู่ใกล้ๆก็ยังไม่อยากจะอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อตะกี้เจอกันที่หน้าห้องน้ำ กราบแทบถึงอกตนเอง จึงถามว่า ทำไมต้องมาว่ากันเช่นนี้เราไม่ได้เกลียดกันและไม่รู้จักกันด้วยซ้ำถ้าตนเองพูดบ้างว่าขึ้นมาบนนี้ต้องเอาสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดที่เนคไท จะรู้สึกอย่างไร

นายอนุทิน ยืนยันว่า ทันตามกำหนดเวลา และจะนำไปฉีดให้กับคนไทยจนครบถ้วนส่วนที่บอกว่าตนเองมีความล่าช้า เออระเหยลอยชายกับเรื่องวัคซีนนั้น
ขอให้ทราบว่า ตั้งแต่มีโควิดเข้ามาในสมอง คำต่อไปที่คิดก็คือวัคซีน มันเป็นเหตุผลที่สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ 3 พันล้านบาท
ให้ไปดำเนินการทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นร่วมมือหรือศึกษา หรือแม้แต่การจัดซื้อหากมีความจำเป็นและได้รับการสนับสนุนจากคณะรัฐมนตรีที่จะต้องขอบคุณ
นายกรัฐมนตรี ที่ได้สนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ใช่เพียงแค่วัคซีน แต่รวมถึงเรื่องยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ ด้วย พร้อมถามว่า บริษัทแอสตร้า เซนเนก้า เชื่อถือไม่ได้หรือไม่ใครฉีดไปก็อันตราย นั้น ยืนยันว่า ผู้ผลิตได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นฐานการผลิตวัคซีนให้กับอาเซียน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีตามข้อตกลงไม่เกี่ยวกับรัฐบาลเพราะเป็นบริษัทที่สามารถผลิตชีววัตถุที่มีความคงที่ที่ดีที่สุดและที่สำคัญจะต้องมีการจัดหาวัคซีนให้กับประชาชนครอบคลุม

 

“อนุทิน” ยัน รัฐบาลบริหาร จัดหาวัคซีนอย่างเป็นระบบ เชื่อทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประชาชนอย่างมาก

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ทำไมไม่ชื่นชมระบบสาธารณสุขของไทย ที่เป็นเดียวในภูมิภาคนี้ที่มีวัคซีนถึง 3 ล้านโดสเพียงพอและครอบคลุมกลุ่มเสี่ยง แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะนำวัคซีนไปเก็บไว้ที่ไหนเพราะไม่พอเก็บ เนื่องจากได้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ และขออย่าไปพูดดูหมิ่นหรือบั่นทอนกำลังใจคนทำงานไม่ใช้วาจาสามหาว พูดในเรื่องที่มันไม่เกี่ยวข้องกับวาระที่อภิปราย อย่างที่ผู้อภิปรายบอกว่า “กลิ่นหนูตาย” ซึ่งเน่าพอๆ กันกับกลิ่นปากเหม็นแต่เชื่อว่า ตนเองทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประชาชนได้มากกว่าเอาไว้ให้ท่านได้มีโอกาสเข้ามาก่อนแล้วค่อยมาพิสูจน์กัน

ส่วนที่ระบุว่ามี 2 คนที่น่ารังเกียจไม่ควรเข้าใกล้ไม่ควรแม้กระทั่งเข้ากระทรวงสาธารณะสุข ได้ต้องติดป้ายห้าม นายอนุทิน ขอให้รู้เอาไว้ว่า 2 คนนี้ เป็นคนที่ทำให้ทำให้ อสม.เข้มแข็งขึ้นและอสม.เป็นอย่างดี ทำให้มีโครงการ 3 หมอ ทำให้อสม.ทุกคนเป็นหมอ ทำให้ระบบสาธารณสุข ได้มีการพัฒนาและมีประสิทธิภาพ พร้อมยังเปิดคลินิกบริการผู้สูงอายุเพราะประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และยังได้จัดหาเครื่องฉายรังสี ถึง 7 เครื่องให้บริการผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศไทย ที่ไม่ต้องลำบากเดินทางเข้าคิวและได้รักษาทันเวลา ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube