Home
|
ข่าว

“ประวิตร” เปิดสัมมนา – นิทรรศการ Thailand 4.0

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เปิดสัมมนา-นิทรรศการ “Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด” ย้ำตอบโจทย์นโยบายรัฐบาล ก่อนเริ่มงานถามหาว่าที่ส.ส.ใหม่ “น้องสาววิรัช”

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการเศรษฐกิจดิจิทัล“THAILAND 4.0ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด : THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND” ที่ห้องประชุมวิภาวดีบอลรูม

 

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

 

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ที่มมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน ซึ่งความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลเพียงอย่างเดียว
แต่อยู่ที่ประชาชนด้วย หวังว่างานที่จัดขึ้นวันนี้จะให้ประชาชนได้เข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำนั้นไปไกลกว่าที่คิดไว้มาก

 

 

ด้านพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงาน “ไทยแลนด์ 4.0 ประเทศไทย ไปไกลกว่าที่คิด” พร้อมระบุว่า เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นเครื่องมือหลักในการประกอบธุรกิจ
ให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น และที่ผ่านมาประเทศไทยมีความก้าวหน้ากว่าชาติอื่นในภูมิภาค ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบในทางบวก ยังได้เพิ่มขีดความสามารถ และเกิดพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้ต่อเนื่องขึ้นด้วย

 

ทั้งนี้เป็นการตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศให้เป็นประเทศไทย 4.0 ที่จะนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นวัตกรรมต่างๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมากแล้ว รวมถึงเป็นการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

 

ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐที่ได้ทำให้การ ดำเนินการเรื่องต่างๆรวมไปถึง การเรียนของเด็กนักเรียนนักศึกษาประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยี และนำไปปรับใช้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

 

 

ส่วนก่อนงานเริ่มขึ้นพล.อ.ประวิตร ได้ถามหา นางวลัยพร รัตนเศรษฐ ว่าที่ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เลื่อนลำดับ หลังนายชัยวุฒิ ลาออก ส.ส. โดยเจ้าตัวได้เข้าไปไหว้พล.อ.ประวิตร เพื่อแนะนำตัว
และจะมาช่วยงานเรื่องนโยบายพรรค โดยพล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า โอเค และน.ส.วลัยพร ยังได้ขอบคุณนายชัยวุฒิที่เปิดทางให้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube