Home
|
ข่าว

“ส.ว.จเด็จ” อภิปรายค้านแก้ รธน.ปลดล็อคท้องถิ่น

Featured Image
“ส.ว.จเด็จ” อภิปรายค้านแก้ รธน.ปลดล็อคท้องถิ่น ฉะโหนกระแส สุดลิ่มทิ่มประตู ซัดเป็นการหาเสียง รับไม่ได้ เพราะขัดกันแห่งผลประโยชน์

 

 

นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภาในฐานะสมาชิกรัฐสภา อภิปรายแสดงความเห็นต่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปลดล็อกท้องถิ่น โดยระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกกำหนดเกี่ยวกับการกระจายอำนาจท้องถิ่นไปแล้วมากมาย ดังนั้น ร่างฯ ที่ผู้เสนอมานั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเพียงการลอกข้อความในรัฐธรรมนูญหมวด 14 ทั้ง 6 มาตรา ที่มีอยู่แล้วมาด้วยถ้อยคำใหม่ทั้งสิ้น การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นการโหนกระแส สร้างกระแส สุดลิ่มทิ่มประตู และเป็นการหาเสียง ที่ ส.ว.บางคนมองว่า สุดโต่ง

 

ทั้งนี้ ยังชี้ว่า ในร่างฯ มาตรา 4-7 ให้ ครม. จัดทำแผนยกเลิกข้าราชการส่วนภูมิภาคภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ซึ่งสวนทางกับที่ ปิยบุตรกล่าวเมื่อครู่ว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งที่ในร่างฯ ชัดเจนว่าให้ยกเลิก

 

ขณะเดียวกัน นายจเด็จ ย้ำว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ตนรับไม่ได้ เพราะมีการขัดกันแห่งผลประโยชน์ และขัดกับรัฐธรรมนูญอย่าวน้อย 6 มาตรา ได้แก่ มาตรา 1เรื่องแบ่งแยกราชอาณาจักร มาตรา 2 ระบอบการปกครอง มาตรา 5 ขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 77 ไม่ได้รับฟังประชาชน มาตรา 255 เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube