Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” อัด “อุ๊งอิ๊ง” เพ้อเจ้อขายฝันแรงงานขั้นต่ำ 600

Featured Image
“แรมโบ้” อัด “อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย” เพ้อเจ้อขายฝันแรงงานขั้นต่ำ 600 ป.ตรี 2.5 หมื่น ถามเอาเงินมาจากไหน เตือนอย่าพูดเพียงเพราะมีคนเขียนโพยให้พูดหาเสียง ต้องดูข้อเท็จจริงด้วย

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจหากได้เป็นรัฐบาลจะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรี ได้ 2.5 หมื่นบาท ว่าก็ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่พรรคการเมือง แต่ละพรรคต้องนำเสนอนโยบาย แสดงวิสัยทัศน์ หากได้เป็นรัฐบาลจะทำประโยชน์ให้ประชาชน ประเทศชาติอย่างไร

 

อย่างไรก็ตามนโยบาย ของพรรคเพื่อไทยนั้น ก็ต้องดูด้วยว่าจะทำได้จริงหรือไม่ หรือเพียงแค่ขายฝันเพ้อเจ้อหาคะแนนเสียงเท่านั้น อย่างกรณีการเพิ่มค่าแรงก็ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง และก็ต้องดูว่านักลงทุน ผู้ประกอบการรับไหวหรือไม่ จะสร้างเงื่อนไขให้มีการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศไทยหรือไม่ จะพูดจะทำอะไรต้องรอบครอบ ที่น.ส.แพทองธาร บอกว่าเงินเดือนของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่ 25,000 บาทขึ้นไป พูดเหมือนง่าย

 

แต่ข้อเท็จจริงมันใช่หรือ ตนยกตัวอย่างข้าราชการ จบปริญญาตรีบรรจุใหม่เงินเดือนหมื่นต้นๆ ถ้ายุคต่อไปคนจบปริญญาตรีรับเงินเดือน 2.5 หมื่นบาท แล้วคนเก่าที่บรรจุก่อนต้องมีการปรับฐานตามใหม่ด้วยหรือไม่ คนที่จบปริญาโท ปริญญาเอกอีกเท่าไร แล้วจะหาเงินมาจากไหนมาใช้จ่ายตรงนี้

 

ซึ่งต้องไปกู้ยืมมามากมายจนต้องเอาประเทศไปจำนำอย่างนั้นใช่ไหม ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ขัดขวางการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และเพิ่มเงินเดือนให้กับผู้จบการศึกษาปริญญาตรี เพราะถ้าทำได้จริงและไม่ส่งผลกระทบอะไรตามมา แต่ต้องพูดบนฐานข้อเท็จจริง และเข้าใจสภาพความเป็นจริงของสังคม อย่าพูดเพียงเพราะมีคนเขียนโพยให้พูด โดยที่ตัวเองไม่ได้รู้เรื่อง และไม่เข้าใจอะไร

 

ตนจึงฝากถึงคณะกรรมการเลือกตั้งหรือ กกต. ได้ช่วยตรวจสอบว่า พรรคการเมืองที่ขายนโยบายประชานิยมเกินความเป็นจริง เพื่อหวังผล ชักจูงใจให้ประชาชนลงคะแนนเสียง เพียงหวังเพื่อชัยชนะ ทั้งที่นโยบายนั้นหาเสียงเกินความจริงจริงปฎิบัติไม่ได้ กกต.ต้องมีมาตรการเด็ดขาดในการควบคุมพรรคการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube