Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงนามกม.ลูก 2 ฉบับแล้วเตรียมทูลเกล้าฯ ไม่เกินพรุ่งนี้

Featured Image
“วิษณุ” เผย นายกฯ ลงนาม กฎหมายลูก 2 ฉบับแล้ว เตรียมขึ้นทูลเกล้าฯ ไม่เกินพรุ่งนี้ บอก ส.ส.แห่ลาออก ไม่กระทบ พิจารณากฎหมายคั่งค้าง

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้า ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และพรรคการเมือง ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ และขณะนี้ไม่มีใครคัดค้านแต่อย่างใด

 

ส่วนหากจะคัดค้านอีกทีก็ต้องรอหลังกฎหมายนั้นออกมาแล้ว แต่กระบวนการตอนนั้นจะยุ่งยากกว่า และเมื่อโปรดเกล้า และ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาก็ให้มีผลในวันถัดไป หลังจากนั้นก็แล้วแต่องค์กรที่เกี่ยวข้องจะนำไปดำเนินการ ซึ่งกระบวนการทุกอย่างครบถ้วนหมดแล้ว

 

เมื่อถามว่าการที่ส.ส.ทยอยลาออกจากพรรคการเมือง ถือเป็นโอกาสอาจที่จะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า วันนี้ส.ส.เหลือ 440 คน จากเดิม 500 คน ซึ่งเสียงกึ่งหนึ่งคือ 221 คน ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร สามารถประชุมและทำภารกิจได้ตามปกติ ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้ว่าไว้และขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 2 เดือนเศษ และหลังจากนี้รัฐบาลจะไม่มีการนำเสนอกฎหมายใหม่เข้าไปพิจารณายังที่ประชุมรัฐสภาแล้ว

 

ส่วนกฎหมายที่ยังค้างคาอยู่ ก็ควรดำเนินการให้ลุล่วง ส่วนกระทู้ถามจะถามหรือไม่ ก็ไม่เป็นไร พร้อมย้ำว่า การลาออกของสส ไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณากฎหมายพร้อมมองว่าขณะนี้ยังไม่ใช่เงื่อนไขที่จะนำไปสู่การยุบสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube