Home
|
ข่าว

เครือข่ายประชาชน ยื่นปชป-เพื่อไทย-ก้าวไกลหนุนกม.กัญชา

Featured Image
เครือข่ายประชาชน ยื่นประชาธิปัตย์-เพื่อไทย-ก้าวไกล ขอหนุนกฏหมายกัญชา เพื่อประโยชน์ของผู้ป่วย ควบคุมกัญชาทั้งระบบ

 

 

เครือข่ายประชาชน ยื่นหนังสือถึง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย สนับสนุนให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง เพื่อผลประโยชน์ของผู้ป่วยและการควบคุมกัญชาทั้งระบบ ทั้งการขั้นทะเบียน การตรวจสอบ หากไม่ผ่านกฎหมายดังกล่าวอาจมีช่องโหว่ จึงต้องการแสดงจุดยืนของประชาชนในการสนับสนุน และขอให้สภาพิจารณาและผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้

 

พร้อมทั้งอยากให้เห็นถึงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง และควรเปิดเผยข้อดี ข้อเสียให้ประชาชนรับทราบด้วย หากไม่เปิดเผยถือว่า สภาฯทรยศประชาชน ส่วนข้อดี ข้อเสีย นั้น ส.ส. ต้องร่วมกันคิดทำกฎหมายให้ทันสมัย สอดคล้องกับเศรษฐกิจและสังคม อย่าทิ้งภูมิปัญหา หรือวิถีชีวิตของประชาชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

ขณะเดียวกัน อยากให้คงมาตรา 18 เกี่ยวกับการอนุญาตให้ปลูกกัญชาในครัวเรือน หากใช้ในครัวเรือนอย่างถูกต้องนั้น เป็นบริบาลสุขภาพ เมื่อเจ็บปวดน้อยลงเศรษฐกิจครัวเรือนก็ดีขึ้นหากรัฐบาลบริหารจัดการไม่ได้ ควรศึกษานานาชาติ หรือหากมีปัญหาตรงไหน ก็ควรแก้ตรงนั้น เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ และยังนำเงินไปใช้หนี้สาธารณะได้ด้วย

 

ด้านนางผ่องศรี ธาราภูมิ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า พรรคมีจุดยืนชัดเจน คือ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ และสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย แต่จะนำข้อมูลนี้บอกกล่าวให้ ส.ส.ของพรรครับทราบ พร้อมย้ำว่า เป็นเป้าหมายเดียวกันคืออยากให้ผ่านร่างเพื่อใช้ทางการแพทย์ ส่วนการพิจารณาในสภาก็ว่ากันไปตามข้อมูล และหลักการเหตุผล

 

ขณะตัวแทนพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า พรรคมองมิติ 2 ด้าน ทั้งด้านประโยชน์ และโทษ แต่กระแสบางครั้งเอาเรื่องโทษมาเป็นข้อถกเถียงนำ แต่ในทางวิชาการ พบว่า มีประโยชน์อยู่มากพร้อมมองว่า หากถอนกัญชาออกจากยาเสพติด ทำไมต้องควบคุม หากไปออกกฎหมายมาควบคุมจะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยยืนยัน จะพยายามหาทุกช่องทางยืนหยัดอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชนให้มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube