Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณหน่วยงานความมั่นคงดูแลปชช.ทุกเทศกาล

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณข้าราชการตำรวจทหารหน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลประชาชนในทุกเทศกาล ขอประชาชนส่งความสุขให้เจ้าหน้าที่ด้วยการไม่สร้างความขัดแย้ง เคารพกฏหมาย ย้ำ หากพบกระทำผิดดำเนินคดีทุกกรณีไม่มียกเว้น

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของขวัญปีใหม่จากใจตำรวจสู่ประชาชนประจำปี 2566 ทั้งสิ้น 9 โครงการ อาทิ โครงการประชาอุ่นใจ ตำรวจไทยเข้มแข็ง เป็นโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพื่อนบ้านเตือนภัย โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร โครงการเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันภัยออนไลน์ โครงการขับดี ปลอดภัย ใส่ใจทุกการเดินทาง เป็นต้น

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ถือเป็นการมอบของขวัญอันล้ำค่า พร้อมระบุว่าวันนี้ มีพรบ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บูรณาการทำงานร่วมกันให้ประชาชนมีความสุข แต่การที่จะมีความสุขได้ ประชาชนต้องร่วมมือกันให้ความสุขกับตำรวจได้ เนื่องจากเหน็ดเหนื่อยและเสียสละเวลาในชีวิตเพื่อดูแลประชาชน

 

เมื่อประชาชนมีความสุขต้องนึกถึงข้าราชการตำรวจ ทหาร และหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย เพราะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลต่างๆ สงกรานต์ ปีใหม่ เจ้าหน้าที่ไม่ได้หยุดพัก ซึ่งสิ่งที่จะตอบแทนได้คือทุกคนต้องช่วยกันเคารพกฎหมาย แล้วภาระของเจ้าหน้าที่จะลดลง ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ที่ทำงานเต็มที่

 

อย่างน้อยจะได้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง และเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ทุกภารกิจของตำรวจ ทหารและฝ่ายความมั่นคง รวมถึงในพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้ เพราะฉะนั้นในช่วงปีใหม่นี้หากทุกคนมีความสุข ขอให้ส่งความสุขให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ในทะเลที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในทุกกองกำลังด้วย

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้เราต้องหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เกลียดชังกันถ้าเกลียดชัง จับผิดกันตลอดเวลาไม่มีอะไรดีขึ้นมาได้ ความเข้าใจจะลดลงเรื่อยๆ

 

ซึ่งเมื่อสักครู่ได้สั่งการไปแล้วว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนเช่นนี้ ประชาชนต้องดูบ้านเมืองด้วย อะไรที่ทำให้เกิดความไม่สมัคสมานสามัคคี ทำให้บ้านเมืองแตกแยก สังคมวุ่นวายจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกประการและให้ไปสู้คดีกันเอง ตนสั่งการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ได้บังคับใคร ทั้งการบูลลี่กันในโรงเรียน นำคนภายนอกเข้าไปในสถานศึกษา

 

ต่อไปนี้มีความผิดทั้งหมด ให้หากฎหมายเพื่อดำเนินการให้ได้ ทั้งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ครู อาจารย์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่เช่นนั้นไม่หยุดพฤติกรรม บ้านเมืองจะอยู่กันได้อย่างไร ซึ่งนี่ถือเป็นการคืนความสุขให้กับคนบริสุทธิ์ คนที่ทำความดี คนที่ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่ยกเว้นใครทั้งสิ้น หากกระทำเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด รบมถึงสื่อโซเชียลต้องโดนดำเนินคดีทั้งหมดถ้าพบการกระทำผิด จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งสุดท้ายของปี 2565

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube