Home
|
ข่าว

“โกวิท” พลังท้องพลังท้องถิ่นไท ยังรอข้อสรุปสู้เลือกตั้ง

Featured Image
“โกวิทย์” รับพลังท้องถิ่นไท กำลังรอบทสรุป สู่เลือกตั้งในนามพรรคเดิม หรือยกขบวนร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้กติกาเลือกตั้งเปลี่ยน ต้องคิดเยอะ ยันชูกระจายอำนาจ

 

 

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์ทางการเมือง เมื่อครบวาระหรือยุบสภาก่อน ว่า พรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองอย่างเคร่งครัดโดยการเลือกตั้งครั้งหน้าใช้บัตรสองใบ ไม่เหมือนกับปี 2562 จึงหวังว่าการเลือกตั้งโปร่งใส ซึ่งประชาชนต้องดูว่าพรรคใดมีการซื้อเสียง เพราะถือเป็นการลงทุนที่ใช้ไม่ได้

 

 

หากรับเงินหรือพรรคใช้เงินลงทุน มองว่า ประชาชนจะถูกคืนทุนจากงบประมาณแผ่นดิน เพื่อเอาไปใช้ประโยชน์ทางการเมืองและไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ
ดังนั้น จึงไม่อยากเห็นการเมืองเชิงธุรกิจ ที่ประชาชนและประเทศชาติต้องเสียประโยชน์ ถูกเบียดบังงบประมาณประเทศ

 

 

สำหรับทิศทางของพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังต้องรอหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า จะไป อยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งพรรค เพราะ มี ส.ส. 5 เสียง หรือจะอยู่สู้ ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมย้ำพรรคมุ่งเน้นทำประโยชน์ในเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น รวมถึงเสนอกฎหมายข้าราชการท้องถิ่นเพื่อให้มีการเลื่อนแต่งตั้งตำแหน่งให้สมศักศรีเท่ากับข้าราชการพลเรือน ขณะเดียวกัน พลเมืองต้องเป็นใหญ่กว่านักการเมืองที่ต้องสร้างประชาชนให้มีอำนาจ ไม่ใช่ฝากอำนาจให้กับนักการเมือง โดยประชาชนสามารถเสนอกฎหมายเองได้ในท้องถิ่น และประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการทำนโยบายสามารถรับรู้ข้อมูลปัญหาของประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเทียบเท่ากับส่วนกลาง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube