Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” บอกตัดสินใจแล้วอยู่กับ “ลุงป้อม” ยันไม่คิดเปลี่ยนใจ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” บอกตัดสินใจแล้วอยู่กับ”ลุงป้อม” ยืนยันไม่คิดเปลี่ยนใจอีก ด้าน”สราวุฒิ”เปรียบพลังประชารัฐเหมือนพ่อไปทางแม่ไปทางตนจึงต้องเลือก มอง “ประวิตร”เหมาะสมเป็นนายกเพราะประชาชนยอมรับ

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันถึงการอยู่ร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ตนก็ ทำงานกับพรรคอยู่เพื่อเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่เปลี่ยนใจ สำหรับความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามฉายาวันทอง 2 ป. นั้น ตนสนิทกับทุกคน เพราะทำงานกับนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ในพรรคก็ช่วยงาน พร้อมเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการชวนให้ไปอยู่ด้วยกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

ส่วนการลงเลือกตั้งครั้งหน้าตนจะลงบัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่นั้นยังไม่ได้มีการจัด ซึ่งตนมองว่าขณะนี้ทุกพรรคเริ่มจัดบัญชีรายชื่อแล้ว เพราะใกล้เลือกตั้งและต้องเตรียมคนไว้ก่อน ส่วนจะอยู่ลำดับไหนตนยังบอกไม่ได้ และเป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ 1 ใน 5 เพราะมีสมาชิกเยอะและมีคนมีชื่อเสียงมาลงเยอะ ส่วนจะหนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่นั้น ตนขอให้ไปถามนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

 

ส่วนปรากฏการณ์ในอนาคตที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรีทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรแข่งกันนั้น เป็นเรื่องของอนาคต เชื่อว่า สุดท้ายไม่ได้แข่งกัน เราคุยกันและทำงานด้วยกันอยู่แล้ว ขณะที่นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันยังคงร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ และปัจจุบันตนได้ทำหน้าที่ประธานส.ส.ภาคตะวันออก

 

ส่วนกระแสข่าวที่จะไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น มองว่าอาจเป็นการคาดเดา เปรียบพลังประชารัฐเหมือนพ่อไปทางแม่ไปทาง ตนเป็นลูกกำพร้า ก็ต้องหาพื้นที่ทางการเมืองให้ตนเอง ซึ่งในเบื้องต้นผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาส โดยในวันนี้จะหารือกับผู้ใหญ่ เรื่องว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ท้ายที่สุดหากพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ต้องแข่งกันในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในสภาก็ต้องยอมรับ แต่ไม่ได้หมายถึงต้องเป็นปฏิปักษ์หรือศัตรูต่อกัน ซึ่งอาจจะมาทำงานร่วมกันก็ได้

 

เพราะเมื่อถึงเวลาทุกพักก็ต้องแข่งกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็ไม่ได้ปิดโอกาสในการจับมือกัน ซึ่งก็ต้องดูขึ้นอยู่กับจำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรค แต่ทั้งนี้มองว่าพล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสมเพราะที่ผ่านมาได้รับการยอมรับ พร้อมกันนี้ นายสรวุฒิ เปิดเผยว่า มีอดีตส.ส.พรรคภูมิใจไทย สนใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการวางตัวผู้สมัคร คาดว่าจะเรียบร้อยภายในเดือนมกราคมนี้ แต่ขณะเดียวกัน ยอมรับว่ามีส.ส.จังหวัดชลบุรี 2 คนไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยังมีอีก 3 คนที่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube