Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ประเทศไทยไม่ควรมีผู้นำชื่อ “ประวิตร-ประยุทธ์”

Featured Image
แรง! “รังสิมันต์” ประเทศไทยไม่ควรจะมีผู้นำชื่อ “ประวิตร-ประยุทธ์” ยันก้าวไกล จะไม่ทำงานกับ 2ป. ดักคอเพื่อไทย จับมือ “ประวิตร” ยากที่ประชาชนจะยอมรับ

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยนายรังสิมันต์ ยืนยันว่า สิ่งที่สังคมต้องการจะเห็น คือ ต้องการออกจากระบอบ 3 ป. เมื่อย้อนกลับไปปี 57 ทุกสิ่งมีแต่เลวร้าย เพราะระบอบ 3 ป.ทำลายประเทศไทย

 

ดังนั้น ประเทศไทยไม่ควรจะมีผู้นำชื่อว่า พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการที่พล.อ.ประวิตร บอกว่าพร้อมประสานกับทุกฝ่ายนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนอยากเห็น ทั้งนี้ ย้ำว่า พรรคก้าวไกล จะไม่ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร และก็เป็นที่น่าตั้งคำถามว่าแล้ว พล.อ.ประวิตร จะทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ จึงถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะเริ่มต้นกันใหม่ ด้วยการออกจากชายร่มเงาที่ชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร

 

ทั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะไปจับมือกับ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่ได้มองถึงตรงนั้น แต่พรรคการเมืองใดไปจับมือกับ พล.อ.ประวิตร เชื่อว่า ยากที่ประชาชนจะสนับสนุน

 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยกันหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปมองไกลถึงอนาคต เพราะจากการลงพื้นที่ พบว่า ประชาชนไม่อยากเห็นการพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จับมือกับพรรคฝ่ายเผด็จการ จึงต้องคำนึงถึงความรู้สึกประชาชนด้วย สมัยก่อนอาจทำได้ แต่ปัจจุบันสังคมพัฒนาแล้ว ประชาชนชัดเจนว่าต้องการอะไร หากพรรคการเมืองไม่มีจุดยืนที่จะสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย ก็มีโอกาสสูญพันธุ์ได้

 

ขณะเดียวกัน การที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ลา ครม.เพื่อไปเปิดนโยบาย ทั้งที่อยู่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งการประชุม ครม.คือการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน และการลา ครม.แบบนั้น จะทำให้ปัญหาของประชาชนจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ ดังนั้น นโยบายใดที่มาจาก พล.อ.ประวิตร ตนไม่ให้ราคา ไม่เชื่อว่า นโยบายต่างๆ จะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้น วันนี้ต้องเปลี่ยนผู้นำรัฐบาลเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube