Home
|
ข่าว

ประวิตร ประชุมเร่งรัดแก้ปัญหา “ความมั่นคง เชิงพื้นที่”

Featured Image
ประวิตร ประชุมเร่งรัดแก้ปัญหา”ความมั่นคง เชิงพื้นที่” มีมติใช้แนวทางบริหารฯ ปี66-70 เพิ่มความชัดเจนพื้นที่ถึงระดับตำบล ทั่วประเทศ มุ่งให้ปชช.อยู่ดีมีสุข ถ้วนหน้า

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและอำนวยการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ (นพช.) ครั้งที่ 1/2566 ที่อาคารสภาความมั่นคงแห่วชาติ

 

โดยที่ประชุมได้รับทราบ ผลการประเมินการขับเคลื่อนแผนการพัฒนาพื้นที่ เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ ปี62-65 ซึ่งมีความสำเร็จที่มีนัยยะสำคัญ ได้แก่ ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัดจากการที่จังหวัดประกาศพื้นที่เป้าหมายการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคง ครบทุกจังหวัด และมีการจัดทำแผนการพัฒนา เพื่อเสริมความมั่นคงในพื้นที่ครบทุกแผน และมีแผนปฎิบัติการจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน พื้นที่ชายฝั่งทะเล เกาะแก่ง และชุมชนพื้นที่สูง ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญ ของแผนการพัฒนาพื้นที่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน และลดเงื่อนไขของปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ โดยมุ่งเน้นการบูรณาการทำงาน ด้านความมั่นคง ควบคู่กับการพัฒนา ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการป้องกันประเทศ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่เป้าหมาย ที่กำหนดผ่านกลไกการประเมินระดับจังหวัด

 

จากนั้นที่ประชุม ได้มีการพิจารณาเห็นชอบ (ร่าง) แนวทางการบริหารจัดการเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ ปี66-70 ทั้งนี้ สมช.ได้ให้ความสำคัญต่อการขับเคลื่อนนโยบายและแผนความมั่นคงที่ 17 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกระดับ ตั้งแต่ระดับนโยบายและอำนวยการ ระดับภาค ระดับจังหวัด จนถึงระดับตำบล ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ กำชับ สมช. ให้ดำเนินการส่งมอบแนวทางการกำหนดพื้นที่เป้าหมายให้ก.มหาดไทย แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด เพื่อดำเนินการ ต่อไป

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดถือนโยบายและแผนความมั่นคงที่ 17 การเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ เป็นแนวทางหลักในการดำเนินงาน เพื่อรองรับการขับเคลื่อนงานการเสริมสร้างความมั่นคงเชิงพื้นที่ห้วงปี66-70 โดยเน้น การบูรณาการทำงานร่วมกันทุกมิติให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ให้มีความอยู่ดีกินดี มีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube