Home
|
ข่าว

สมคิด ลั่นเลือกตั้ง 66 เพื่อไทยชูจุดขาย ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

Featured Image
สมคิด ติง ประยุทธ์ ไม่อายตัวเองหรือทั้งที่เคยด่านักการเมือง ลั่น เลือกตั้ง 66 เพื่อไทยชูจุดขาย นโยบายแก้ปากท้องพร้อม สรรหา ส.ส.ร.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช … แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272 ที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้า พรรคเพื่อไทยกับคณะเป็นผู้เสนอ

 

จนนำมาสู่การพิจารณาของสภาแม้สุดท้ายจะไม่สามารถแก้ไขได้เพราะสภาไม่ครบองค์ประชุมสภาล่มในที่สุด ทั้งนี้เป้า ประสงค์ของพรรคเพื่อไทยเพื่อต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย มากที่สุด

 

การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ฝ่ายไม่เห็นด้วยก็อ้างว่า เพราะการยกเลิกอำนาจสมาชิกวุฒสภาก็อ้างว่าวาระของสมาชิกอีก 1 ปี จะไปแก้ทำไม เรื่องระยะเวลาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นคือต้องยกเลิกให้สมาชิกวุฒิสภามีสิทธิในการเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะนายกควรมาจากส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

 

นายสมคิด ระบุว่า แม้ครั้งนี้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ขอยืนยันว่าหนี่งในนโยบายหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา256 เพื่อให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ที่มาจากประชาชนมาร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ยึดโยงกับประชาชน ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ และเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

 

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าถี่ยิบนั้น น่าประหลาดใจ เพราะก่อนมีอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาต่อว่าโจมตีนักการเมืองว่าเลวที่สุด คนทำการเมืองที่อยู่ กับประชาชนกลายเป็นคนไม่ดีในสายตาพลเอกประยุทธ์ในขณะนั้น แต่มาวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ทำซะเอง

 

ปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ทำยิ่งกว่านักการเมือง อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับตัวกลับใจ หัดให้เกียรติคนอื่น เคารพความคิดคนอื่นบ้าง เพราะทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ทำหนักยิ่งกว่า นักการเมือง ลงพื้นที่พร้อมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะอ้างว่าไปทำงาน แต่แฝงหาเสียงแบบนี้แล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยด่านักการเมืองไม่อายตัวเองบ้างหรือ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube