Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ต้อนรับ “บุญจง”กลับบ้านเก่า นอนยันไม่เกี่ยวโยก “หมอสุภัทร”

Featured Image
“อนุทิน” ต้อนรับ “บุญจง”กลับบ้านเก่า เติมเต็มความแข็งแกร่งพื้นที่โคราช ไม่แยแสทีม”วีรศักดิ์” ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย นอนยันไม่เกี่ยวโยก “หมอสุภัทร”

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สวมเสื้อพรรค ต้อนรับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีและส.ส. กลับบ้าน ลง ส.ส.เขต โดยนายอนุทิร ระบุว่าเพราะเป็นคนเก่าแก่ที่ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล คุณพ่อ แม้จะห่างหายกันช่วงเกิดปฎิวัติ แต่ก็ไปมาหาสู่กันตลอด และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง

 

ช่วงเลือกตั้งที่สส.ทีม ของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกไปอยู่พรรคเพื่อไทย ก็เป็นจังหวะที่เหมาะสม ในการดึงคนเก่ากลับมา วันนี้ไม่ถือว่าพรรคเสียพื้นที่โคราช แต่ได้กลับมาเพิ่มด้วยซ้ำ ซึ่งการย้ายพรรคของสส. เก่าก็เป็นเรื่องที่เราดีใจเพราะจะได้เลิกพูดซะทีว่าพรรคภูมิใจไทยดูดส.ส. จากนี้พรรคเดินหน้ายุทธศาสตร์เตรียมเลือกตั้งเน้นปราศรัยใช้เวลาช่วงวันหยุดนอกเวลาราชการลงพื้นที่ทั่วประเทศสลับกรุงเทพมหานคร

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ห่วงการถูกจับตาเรื่องหาเสียงแฝงในเวลาราชการ เพราะต้องดูที่เจตนาว่า ใช้ในวัตถุประสงค์ใด ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เราเป็น 24 ชั่วโมง ย้ำต้องดูที่เจตนา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ไปไปดูความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง จึงมีการจ้องหาเรื่อง ดังนั้นต้องแยกแยะให้ได้

 

ขณะที่นายบุญจง มั่นใจนโยบายของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ได้รับชัยชนะไม่ใช่เฉพาะในพื้นที่โคราชแต่หมายถึงทั่วประเทศ พวกเราทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อผลักดันให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 

นอกจากนี้ยังกล่าวชี้แจงข้อเท็จคำสั่งโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่ง

 

ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ว่า เท่าที่ทราบ ท่านจะต้องไปเป็น ผอ.รพ.สะบ้าย้อย ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.เป็นต้นไป ส่วนตัวก็ไม่ได้ทราบในรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องการบริหารจัดการในสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ไม่ได้มีอะไรเป็นเรื่องแปลกใหม่ หรือเป็นเรื่องผิดปกติ ทุกอย่างดำเนินการไปได้ด้วยดี

 

ส่วนกรณีดังกล่าวเป็นการทำลายแพทย์ชนบท นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะกล้าทำร้าย อย่าว่าแต่แพทย์ชนบทเลย แพทย์คนไหน พยาบาลคนไหน อสม.คนไหน ก็ไม่มีใครกล้าทำร้าย ต้องยกย่อง ส่วนที่พรรคก้าวไกล
ออกมาใช้เรื่องนี้โจมตีทางการเมือง นายอนุทิน ระบุ เพราะเขาคงมีความสัมพันธ์ ทางการเมืองกันอยู่ ตรงนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็เคยเห็นรูปที่ นพ.สุภัทร ได้แสดงสัญลักษณ์ อะไรต่างๆ ที่เห็นถึงความเชื่อมโยงกัน
แต่ส่วนตัวก็ไม่ก้าวก่าย นอกเวลาราชการถือเป็นสิทธิ์ เพราะข้าราชการ เวลาอยู่นอกเวลาราชการก็ถือว่าเป็นประชาชนคนหนึ่ง ที่จะแสดงจุดยืนอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ เราต้องให้ความเคารพ

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้าย เป็นการจัดการในสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อยู่นอกเหนือขอบข่ายการรับผิดชอบของรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
เป็นหัวหน้าส่วนราชการ ไม่ได้โบ้ยอะไร แต่ละระดับชั้นของการทำงาน ก็มีความชัดเจน ว่าอำนาจหน้าที่ของแต่ละคนเป็นอย่างไร ส่วนที่ชมรมแพทย์ชนบท ได้มีการหยิบยกเรื่องป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายดูแลผู้สูงอายุ
ซึ่งมีรูปของตนเอง เป็นพรีเซ็นเตอร์ ติดอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลทั่วประเทศ ว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยว เป็นความพยายามที่จะหาเรื่องดิสเครดิตรัฐมนตรี และเป็นความพยายามที่จะให้รัฐมนตรีลงมายุ่ง
ซึ่งมันยุ่งเกี่ยวไม่ได้ในทางกฎหมาย ไม่มีช่องทางที่จะลงไปยุ่งเกี่ยวได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube