Home
|
ข่าว

ก้าวไกล แฉกองทัพอากาศใช้ F16 ใช้เงินกว่า 200,000

Featured Image
ก้าวไกล เปิดคลิปกลางสภา แฉกองทัพอากาศใช้ F16 ลอยอังคารพ่ออดีตผบ.ทอ. พบใช้เงินกว่า 200,000 จี้ ประยุทธ์ ตรวจสอบในฐานะรมว.กลาโหม

 

 

 

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์,นายณัฐชา บุญชัยอินทร์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล และร.ท.ธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัครส.สเขตลาดพร้าว พรรคก้าวไกล แถลงข่าวเปิดหลักฐานความผิดปกติการใช้เครื่องบิน F16 ของกองทัพในกิจการส่วนตัว

 

โดยร.ท.ธนเดช ระบุว่า ได้รับข้อมูลมาจากกองทัพอากาศ ว่ามีการใช้ทรัพย์สิน ทรัพยากรของกองทัพใช้ในการส่วนตัวจากนั้นได้มีการเปิดคลิปฝูงบินกองทัพอากาศ ซึ่งร้อยโทธนเดชบอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนส.ค.65 เป็นงานลอยอังคารของบิดาอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ สิ่งที่เกิดขึ้นคือการใช้อากาศยาน F16 เพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยได้มีการจัดพิธีลอยอังคารขึ้น และใช้เครื่องบิน F16 ในการบินเทิดเกียรติ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ

 

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภารกิจส่วนตัวอย่างแน่ชัด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการบินต่อครั้ง 120,000 ต่อช.ม. ซึ่งครั้งนี้มีการใช้ 2 ลำเท่ากับเงิน 200,000 บาท พฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อให้เห็นถึงการใช้อำนาจเกินหน้าที่ เพื่อประโยชน์ส่วนตน สิ่งที่เกิดขึ้นข้าราชการทหารรู้สึกถึงความอยุติธรรม และต้องเข้าไปพัวพันในวงจรทุจริต

 

ด้านนายพิจารณ์ กล่าวว่า การทุจริตลักษณะนี้เกิดขึ้นกับวงการราชการแทบทุกหน่วยงาน ซึ่งในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยมีมติของ คณะรัฐมนตรี ควบคุมการใช้ทรัพย์สินราชการแบบลักษณะนี้ ดังนั้นสื่อมวลชนและประชาชนต้องตั้งคำถามดังๆ ไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ตรวจสอบกรณีนี้

 

ถามว่าคลิปเหล่านี้ได้มาได้อย่างไรก็ได้มาจากทหารน้ำดีที่เขาไม่เห็นด้วย กับระบบที่บิดเบี้ยวแบบนี้ กับการใช้ทรัพยากรของแผ่นดิน จึงได้ส่งเรื่องมาให้พวกเราที่เป็นส.ส. เราไม่สามารถหวังพึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่กำลังจะหมดอำนาจได้อีกแล้ว แต่อย่างน้อยก็อยากฝากเรื่องนี้ไปสู่จิตสำนึกของนายทหารระดับสูง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube