Home
|
ข่าว

นายกฯ รอตัดสินใจลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.

Featured Image

 

นายกฯ รอตัดสินใจลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ยังไม่ถก “ไตรรงค์” บอกยังไม่ถึงเวลา ขอการเมืองอย่าทำสภาล่ม ปัดแทรกแซงการทำงาน ขณะคืนพระที่สถานีทีวีช่องดังมอบให้ เพราะมูลค่าเกิน 3,000 บาท

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวระหว่างการประชุมสภาฯ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภาฯ หลังสภาฯ ล่มบ่อยครั้งว่า เป็นเรื่องของนายศุภชัย และเป็นเรื่องของสภาฯ ที่ต้องว่ากันไป ตนได้ขอร้องให้พรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล ต้องไปดูว่า มีปัญหาตรงไหน

 

ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของปัญหากฎหมายแต่ละฉบับ ของใครๆ ก็รู้กันอยู่ ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ตนก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารของตน ไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจของนิติบัญญัติ ดังนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ประชาชนก็แยกแยะและเลือกเอาเอง เลือกจะฟังเลือกจะเชื่อกันเอง

 

 

ส่วนเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลจะทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์จนกว่าจะไปถึงรัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เสร็จสมบูรณ์คือเสร็จไปแล้ว เหมือนตัวอย่างถนนเส้นนี้ ความยากจนตรงจุดนี้อาชีพ รายได้ตรงนี้ ได้ทำสำเร็จแล้ว แต่ที่ต้องทำต่อ ก็ต้องทำต่ออีก คนที่ยังไม่ได้ในช่วงอื่นก็มาทำช่วงนี้ต่อ เพราะการเดินทางของประเทศ การใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาลมันเดินเป็นระยะๆ จะกี่ปีกี่เดือนก็แล้วแต่

 

เพราะฉะนั้นต้องดูว่าในส่วนที่ผ่านมามีอะไรที่สำเร็จไปแล้วบ้าง ส่วนนี้สำเร็จไปแล้วแต่มันพอหรือไม่ ถ้ายังไม่พอก็ต้องทำใหม่ ทำต่อ แต่อันไหนที่เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ ก็ต้องดึงมารื้อใหม่ คนมันเยอะ ความคิดก็เปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ซึ่งการทำสิ่งเดิมๆ อาจจะไม่ได้ ต้องหาวิธีการใหม่ ที่ต้องทำ ก็ฝากบรรดา ส.ส.ไว้ ช่วยดูเรื่องกฎหมายที่เราพยายามจะเร่ง แต่ก็ออกไม่ได้

 

เพราะไม่เข้าใจกัน ตนไม่อยากให้ประเด็นของกฎหมาย พรบ.ที่เสนอเข้าไปในสภาเป็นเรื่องการเมือง เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ทั้งกฎหมายประมง กฎหมายการศึกษา และกฎหมายทุกเรื่อง ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube