Home
|
ข่าว

ผ่านไปชั่วโมงกว่า ยังเปิดประชุมร่วมรัฐสภาไม่ได้

Featured Image
ผ่านไปชั่วโมงกว่า ยังเปิดประชุมร่วมรัฐสภาไม่ได้ ขาดองค์ประชุมนับ 100 ขณะ ส.ส. โอดเดินทางมาไกล อยากทำงาน ด้าน สว. หายพรึ่บ

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เป็นพิเศษ วันนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ในฐานะประธานการประชุม กดสัญญาณเรียกสมาชิกเข้าห้องประชุม ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เพื่อเตรียมพิจารณาวาระสำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ แต่เวลาผ่านไป กว่า 1 ชั่วโมงและในเวลา 10.20 น. สมาชิกรัฐสภาที่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ 667 คน มีสมาชิกลงชื่อเพียง 254 คน แบ่งเป็น สว. 95 คน ส.ส. 159 คน โดยองค์ประชุมจะต้องมี 334 คนจึงสามารถเปิดการประชุมได้

 

ทำให้สมาชิกรัฐสภาส่วนหนึ่ง โดยนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.ก้าวไกล ลุกขึ้นทักท้วงประธานการประชุมว่า ตนเอง ไม่ได้เข้าใจผิดใช่หรือไม่ว่านัดประชุมร่วมในเวลา 09.00 น.หรือ 10.00 น. เพราะออกมาจากบ้านตั้งแต่ 07.00 น. แล้ว จึงอยากถามความชัดเจน

 

ขณะเดียวกัน นางละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขอใช้เวลา เพื่อหารือถึงปัญหาความเดือดร้อน โดยอ้างว่า เสียค่าตั๋วเดินทางมาไกลจากจังหวัดเชียงรายจึงอยากใช้ช่วงเวลาช่วงที่รอสมาชิกหารือ แต่นายพรเพชร ไม่อนุญาต

 

ด้านนายพรเพชร ประธานการประชุม ได้ชี้แจงระเบียบและข้อปฏิบัติหลังการเปิดประชุมแล้ว โดยย้ำว่า วันนี้จะต้องพิจารณาร่างกฎหมายนี้ไปตามกระบวนการ หากไม่สามารถพิจารณาได้ ก็จะต้องเลื่อนไปอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube