Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปัดส่งสัญญาณ “คนในพรรคไม่เคยคิดร้ายทักษิณ”

Featured Image
“อนุทิน”ปัดส่งสัญญาณการเมือง ทุกคนในพรรคไม่เคยคิดร้ายต่อ “ทักษิณ” บอกเป็นความรู้สึก ยันหาเสียงไม่พาดพิงพรรคใด หากมีใครพาดพิงต้องไปขอโทษทุกพรรค

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าถึงกรณี นำนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ไปชี้แจงขอโทษต่อนายกรัฐมนตรี ที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวปราศรัยพาดพิงวิจารณ์นายกรัฐมนตรี

 

ว่า ไม่ได้ไปคุย แต่ไปกราบขอโทษเลยแหละเมื่อเราเป็นหัวหน้าพรรค เมื่อลูกพรรคพูดพิงถึงไม่จำเป็นต้องพูด เนื่องจากพรรคภูมิใจไทย มีแนวทางชัดเจนถึงการลงพื้นที่หาเสียงปราศรัยห้ามแตะเรื่องของพรรคอื่น เพราะตอนนั้นมองว่านายศุภชัยคงมันตอนปราศรัย ฉะนั้น ในนามหัวหน้าพรรคก็ต้องไป กราบขออภัย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เฉพาะนายกรัฐมนตรี แต่รวมถึงพรรคอื่นด้วยหากมีการกล่าวพาดพิง พร้อมย้ำว่าห้ามพูดพาดพิงถึงพรรคอื่นหากมีการพาดพิงถึงพรรคอื่นอีก ตนก็ต้องไปกราบขอโทษหัวหน้าพรรคอื่นอีก

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวนายกรัฐมนตรีเข้าใจ และยังสอบถามว่ามีการพาดพิงถึงประเด็นอะไร เนื่องจากนายกรัฐมนตรีไม่ทราบ ซึ่งก็ดีไป ก่อนที่จะย้ำอีกครั้งว่าหากทำไม่สมควรก็ควรที่จะขอโทษผู้ใหญ่ เพราะตนถือว่าเป็นผู้น้อย

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าทุกคนในพรรคไม่เคยคิดร้ายต่อนายทักษิณ จะถือเป็นการส่งสัญญาณจับขั้วทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทินอธิบายว่า ไม่ใช่เลย ซึ่งพูดในสิ่งที่รู้สึก ว่าเราไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ในเรื่องทางการเมือง เพราะมองว่าประเด็นดังกล่าวไม่ทราบว่าใครเอาไปตัดต่อ

 

เพราะไม่ใช่ข้อความทั้งหมด ซึ่งไม่มีคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามแต่เป็นการนำเฉพาะข้อความซึ่งเป็นคำตอบมา ที่เป็นเพียงความรู้สึกว่าไม่มีใครในพรรคภูมิใจคิดร้ายต่อนายทักษิณ แต่ในเรื่องทางการเมืองวันนี้ ก็ต้องถือว่าต่างคนต่างเดิน ต่างคนก็มีแนวทางของตัวเองไปแค่นั้นเอง ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณอะไรทั้งสิ้น พร้อมขอให้ไปฟังคำถามตัวเต็มก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube