Home
|
ข่าว

“ประวิตร” คุยทูตคิวบาสานต่อร่วมมือส่งเด็กไทยเรียนแพทย์

Featured Image
“ประวิตร” คุยทูตคิวบา สานต่อความร่วมมือ ส่งเด็กไทยเรียนต่อแพทย์ 3,000 คน เล็งนำร่อง 1000 คน ในพื้นที่ชายแดนใต้

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ให้การต้อนรับ นายเฮกเตอร์ กอนเด อัลเมย์ดา เอกอัคราชทูตสาธารณรัฐคิวบา เข้าเยี่ยมคำนับ ณ ห้องรับรองทำเนียบรัฐบาล โดยทั้งสองฝ่าย ได้ชื่มความสัมพันธ์และความก้าวหน้าของความร่วมมือทั้งสองประเทศด้านต่างๆ เช่น สาธารณสุขและการวิจัยทางการแพทย์ กีฬา วิชาการ โดยเฉพาะเฉพาะมิติด้านสาธารณสุข และเห็นพ้องร่วมกันที่จะสานต่อและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันให้ใกล้ชิดและครอบคลุมหลายมิติมากขึ้น

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อเนื่องที่ผ่านมา ส่งผลให้เด็กและเยาวชน ขาดโอกาสทางด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุขและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนแก้ปัญหาดังกล่าวต่อเนื่องมา และยินดีอย่างยิ่ง ที่รัฐบาลคิวบาโดย สถาบัน อิก-ร่า เข้ามาร่วมพิจารณาสนับสนุนทุนการศึกษาด้านการแพทย์แก่นักเรียนไทยที่เรียนดีทั่วประเทศ จำนวน 3,000 ทุน

 

โดยเร่งนำร่องกับเด็กเรียนดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัดรวม 1,000 ทุน เพื่อให้มีแพทย์ประจำโรงพยาบาลตำบลในพื้นที่ ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลด้านสาธารณสุข ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตบุคลากรด้านการแพทย์ที่ยังขาดแคลนอยู่ พร้อมขอบคุณการทำหน้าที่อย่างแข็งขันของ นาย เอกเตอร์ฯ และฝากสานต่อการทำงานร่วมกันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

 

ด้านนายเอกเตอร์ กล่าวย้ำ รัฐบาลคิวบา พร้อมร่วมมือและให้การสนับสนุน การผลิตบุคลากรด้านสาธารณสุข รวมทั้งสาขาวิชาต่างๆในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยเตรียการสอนภาษาสเปนรองรับ มุ่งเน้นผลิตแพทย์ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ยึดหลักมนุษยธรรม เพื่อชุมชน และถือเป็นประวัติศาสตร์ฉลองความสัมพันธ์ แน่นแฟ้น 65 ปี และถือเป็นทูตสันถวไมตรีร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube