Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” นำทัพไทยสร้างไทย บุกนครศรีธรรมราช

Featured Image
“สุดารัตน์” นำทัพไทยสร้างไทย บุกนครศรีธรรมราช คนแห่ต้อนรับล้นสนามบิน กาง 3 โปรเจคยักษ์ พัฒนาพื้นที่ภาคใต้ ชู เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านยางพารา พร้อมสร้างไทยเป็นศูนย์กลางlogistic เชื่อมโลก ทั้งทางบก-ทะเล

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายโภคิน พลกุล, นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายชวลิต วิชยสุทธ์, นายการุณ โหสกุล, นายวิจักร อากัปกริยา ผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย เดินทางถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีว่าที่ผู้สมัคร และประชาชนในพื้นที่กว่า 100 คน เดินทางมาให้กำลังใจและต้อนรับสู่พื้นที่ เพื่อเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงเย็น

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และถวายผ้าห่มบูชาองค์พระมหาธาตุ ที่วัดพระมหาธาตุวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเอาฤกษ์เอาชัยในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นได้เข้าร่วมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้

 

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวในการประชุมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.โดยระบุว่า ภาคใต้เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม การเกษตร การประมง ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริม ให้ชาวใต้ได้ใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ โดยในด้านของฝั่งอ่าวไทยจะต้องเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านยางพารา

 

โดยจะพัฒนาพื้นที่ในโซนนี้ ให้เป็นศูนย์กลางการแปรรูปสินค้าเกษตรโดยเฉพาะยางพารา โดยการจัดตั้งศูนย์แปรรูปและขนส่งสินค้าเกษตร จะทำหน้าที่ให้ข้อมูล การพัฒนาศักยภาพคนและชุมชนเกษตร การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติกส์ ข้อมูลด้านสินค้า

 

รวมถึงบริการโลจิสติกส์คลังสินค้าห้องเย็นและบริการจัดเก็บถนอมรักษาอาหารเกษตรของสดเน่าเสียง่ายและรับจัดการบริหารขนส่งสินค้าเกษตรภายในประเทศและต่างประเทศเพื่อเชื่อมโยงระเบียงขนส่งระหว่างจังหวัดไปสู่ต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยเหลือเกษตรกรให้มีอำนาจต่อรองสามารถกำหนดราคาสินค้าเกษตรด้วยตนเองทำให้ได้ราคามากขึ้น รวมถึงการการเชื่อมโยงเส้นทางต่างๆ Belt and Road ด้วยการเชื่อมรถไฟฟ้าของจีนผ่านไปจนถึงมาเลเซีย

 

นอกจากนี้การเชื่อมทะเล 2 ฝั่งทั้งมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก โดยผ่านทางคลองไทย ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีความสนใจในด้านนี้เป็นอย่างมากและพร้อมที่จะผลักดัน แม็กกะโปรเจคซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สู่การเป็น “Economic corridor”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube