Home
|
ข่าว

“ธนกร” ยันรทสช.เช่าตึกตามกม.ลั่นพรรคไม่เกี่ยวจีนสีเทา

Featured Image
“ธนกร” ยัน รทสช. เช่าตึกตามกฎหมาย ลั่นพรรคไม่มีวันเกี่ยวข้องกลุ่มจีนสีเทาแน่ มองอภิปรายจบแล้วก็จบ ชี้ หากไม่จบพร้อมมอบฝ่ายกฎหมายดู

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงกรณีการเช่าอาคารที่ตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่าเจ้าของอาจเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทา ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และพรรคเองต้องรักษาเกียรติยศของพรรค

 

ซึ่งมีการเช่าตามกฎหมายเพราะฉะนั้นใครจะเป็นเจ้าของตึกหรือมีหุ้นอยู่ก็เป็นเรื่องของเขา ซึ่งพรรคเองก็มีการแจ้งรายละเอียดมาแล้วว่าผู้ที่เป็นเจ้าของตึก เป็นผู้ที่ไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร และเขาก็มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิของเขา

 

โดยยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีวันเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจจีนสีเทาอยู่แล้ว แม้แต่ตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ยืนยันชัดเจนและหากมีใครเกี่ยวข้องนายกรัฐมนตรีก็เน้นย้ำให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ถึงแนวคิดที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับการกล่าวอ้างดังกล่าว นายธนกร ระบุว่า ตนคิดว่าจริงๆแล้วนายกรัฐมนตรีไม่อยากให้มีคดีขึ้นโรงขึ้นศาลแต่หากจำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปดู แต่การอภิปรายถือเป็นกลไกของสภา ทุกอย่างต้องเป็นข้อเท็จจริงไม่ให้เอาข้อมูลเท็จมากล่าวหาพาดพิงนายกรัฐมนตรี หากจบก็จบไปแต่หากไม่จบต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู

 

ทั้งนี้นายธนกร ยืนยันว่า ตนชี้แจงอย่างชัดเจนว่ากรณีทุนสีเทาเกิดขึ้นเมื่อใด และนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้ว ว่าเกี่ยวข้องกับพรรคใดบ้าง รวมถึงอดีตรัฐมนตรีพรรคใดซึ่งประชาชนทราบดีอยู่แล้ว ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีดำเนินการอย่างเต็มที่กับกลุ่มธุรกิจสีเทา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube