Home
|
ข่าว

“สาธิต” ย้ำไม่ทิ้ง ปชป. เพราะไม่อยากทิ้งเพื่อน

Featured Image
“สาธิต” ย้ำไม่ทิ้ง ปชป. เพราะไม่อยากทิ้งเพื่อน เพื่อผลประโยชน์การเมือง ขอยืนหยัดรักษาอุดมการณ์

 

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ไปในวันที่สถานการณ์ไม่ดีแบบนี้มันก็เหมือนกับเราทิ้งเพื่อน การตัดสินใจทางการเมืองย้ำถึงผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างแท้จริง ไม่ได้นึกถึงตำแหน่ง แต่จะสร้างสรรค์พรรคการเมืองให้มีความเข้มแข็งอย่างไร ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ยากมาก ท่ามกลางสถานการณ์ที่พรรคการเมืองอื่นเข้ามาพูดคุย แต่สุดท้ายก็ต้องยืนหยัดรักษาอุดมการณ์ อยู่กับพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมือง

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีทั้งกระแสให้ย้ายพรรคและอยู่ต่อ หรือไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน ประชาชนก็จะเลือก เพราะเลือกที่ผลงาน ซึ่งตนได้รับฟังจากหลายกระแส แต่ก็ตัดสินใจ โดยยึดถือที่ตำแหน่งทางการเมืองเป็นเรื่องรอง แต่พรรคการเมืองที่สังกัดต้องได้รับการยอมรับ ที่ผ่านทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว จึงจะถือได้ว่าเป็นสถาบันทางการเมือง

 

 

จึงขอย้ำการตัดสินใจอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ให้มีความชัดเจน เพื่อที่จะมีสมาธิในการเดินหน้าทำงานหาเสียง พร้อมเชื่อมั่นว่า ชาวภาคตะวันออก และทุกคนในประเทศ ที่ยืนยันว่า ไม่ได้ลังเล ที่จะตัดสินใจแต่รับข้อมูลจากทุกด้าน มีทีมงานภาคตะวันออกที่เห็นปัญหา ดังนั้นการอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ จะนำไปสู่การสะท้อนปัญหาและแก้ไขปัญหา

 

นายสาธิต ยังกล่าวยอมรับว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้นำพรรค จะต้องไปพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง พร้อมยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่ายากที่สุดที่เคยมีมา แต่ก็มั่นใจในทีมสาธิตที่จะเดินหน้าต่อสู้การเลือกตั้ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยผ่านช่วงที่ยากลำบากมาแล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ย้ำในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ทุกพรรคการเมืองอ่อนแอ ซึ่งประชาชนรู้สึกเสื่อมศรัทธากับการเมือง ซึ่งจะเสื่อมหรืออย่างไรก็หนีไปไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องกลับมาดูถึงข้อดี ข้อเสีย เหตุผล และเดินหน้าไปกับมัน อีกทั้งต้องยอมรับว่าสถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้เป็นที่นิยมเหมือนเมื่อก่อน ดังนั้น ตนจึงต้องการที่จะเป็นทีมนำ สร้างศรัทธาให้กลับมา

 

ด้วยการทำงานและต้องให้กำลังใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่ต้องฝันฝ่าและสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมา อีกทั้งในพื้นที่ภาคตะวันออกมีการแข่งขันสูง ทุกพรรคการเมืองพุ่งเป้ามาที่นี่ แต่บนพื้นฐานของการแข่งขันแบบเสรี

 

ขอย้ำกับทุกพรรคการเมืองว่า ขอให้แข่งขันเป็นธรรม และร่วมกันนับหนึ่งการเมืองที่ดี ถ้ายังใช้อำนาจรัฐและใช้เงินเป็นที่ตั้ง ไม่ต่างอะไรกับการติดกระดุมเม็ดแรกผิด เพราะมองว่าแม้มีอำนาจเต็มแค่ไหน ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองได้ ถ้าการเมืองไม่มั่นคง และคุณไม่เข้าใจการเมือง จึงเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่า การตั้งใจแก้ปัญหาเต็มที่ ก็ไม่ได้แก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด จึงต้องเอาการเมืองนำ โดยการเมืองสุจริต ที่จะบริหารประเทศได้สำเร็จ

 

ส่วนจะให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค กลับเข้ามาสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ นายสาธิต ระบุว่า คงอยู่ระหว่างการเจรจา ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวของนายอภิสิทธิ์ด้วย แต่ในภาวะของพรรคการเมืองเช่นนี้ ใครเข้ามาที่ช่วยพรรค ทำให้มีคะแนนเสียงมากขึ้น ถือว่าเป็นประโยชน์ ดังนั้น ผู้บริหารพรรค หัวหน้าพรรคจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปเชิญนายอภิสิทธิ์ ในการกลับมา ส่วนนายอภิสิทธิ์จะตัดสินใจอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube