Home
|
ข่าว

ปปช.เตรียม MOU กับ “ชัชชาติ” ยกเครื่องปราบโกงกทม.

Featured Image
ปปช.รับต้องวางมาตรการป้องกันทุจริต กทม.ใหม่ เพราะพื้นที่ใหญ่ บุคลากรเกี่ยวข้องมาก เตรียม MOU กับ”ชัชชาติ”

 

 

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. เผยว่า กรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. และหน่วยงานใน กทม.ทำความร่วมมือกับ ป.ป.ช.ในด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริต และสถานทูตอังกฤษ ที่จะทำโครงการเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ และในเดือน มี.ค. 2566 ถือเป็นนิมิตหมาย และก้าวแรกที่ดี ระหว่างความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตหรือการประพฤติผิดในหน่วยงาน

 

 

นายนิวัติไชย ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีความร่วมมือในการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด แต่อาจจะไม่ใช่รูปแบบการพูดคุยอย่างเป็นทางการ แค่เพียงประสานงานการเฉพาะกิจ ซึ่งต้องการให้ มีมาตรฐานในระยะยาว บูรณาการร่วมกันในเรื่องอื่นๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องการวางมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทั้งนี้อาจจะมีการทำเป็นมาตรฐานตัวอย่างในพื้นที่กทม. เพราะพื้นที่กรุงเทพเป็นพื้นที่ที่ใหญ่และมีบุคลากรที่เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก หากวางแนวทางได้ ก็จะเป็นการปูพรมไปยังทั่วประเทศ

 

 

ทั้งนี้ยังได้ประสานงานไปยังกระทรวงมหาดไทยทั่วภูมิภาค โดยมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อนแผนแม่บทโดยมีผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดเป็นประธาน โดยมีป.ป.ช. และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เป็นเลขานุการร่วม โดยมีการนำปัญหากรณีการร้องเรียนสถิติข้อมูลแผนดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ และรายงานผลการปฏิบัติงานในพื้นที่

 

 

เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนงาน โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันไม่ใช่ต่างคนต่างทำ รับทราบถึงผลความสำเร็จของการแก้ไขปัญหาและประเด็นปัญหาที่อาจจะก่อให้เกิดการทุจริตขึ้นในแต่ละพื้นที่จะมี ยังจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะภาคประชาชนที่เป็นผู้รู้เห็นหรือสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ไม่ถูกต้อง ส่งมาทางให้คณะกรรมการป.ป.ช.ร่วมกันตรวจสอบ หรือป้องกันระงับยับยั้งก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องการกล่าวหาในพื้นที่ลงได้รวมถึงในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube