Home
|
ข่าว

กกต.จับมือ Tiktok รณรงค์เผยแพร่ข้อมูลเลือกตั้ง

Featured Image
กกต.จับมือ Tiktok ร่วมมือรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลเลือกตั้ง หวัง ผู้มีสิทธิ์ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง นำไปสู่การตัดสินออกเสียงลงคะแนนอย่างมีคุณภาพ

 

 

 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy จาก Tiktok ประจำประเทศไทย ร่วมแถลงความร่วมมือการรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 ระหว่าง สนง.กกต. และ TikTok โดยเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมของคนไทย และเป็นช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกับกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรุ่นใหม่

 

กลุ่มเยาวชนและประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องและนำไปสู่การตัดสินใจใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนได้อย่างมีคุณภาพตามแนวคิดการเลือกตั้งของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต.และ Tiktok จะร่วมมือกันพัฒนาช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง หรือ Election Centre รวมถึงการร่วมกันต่อต้านข้อมูลอันเป็นเท็จและข่าวที่มีการบิดเบือนความจริงในระหว่างการจัดการเลือกตั้ง โดยสำนักงาน กกต.และ Tiktok จะร่วมกันกำหนดขั้นตอนและวิธีการในการขจัดข่าวเท็จ บิดเบือน หรือการใส่ร้ายที่ขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งผ่านแพลตฟอร์ม Tiktok

 

 

รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือในการช่วยตรวจสอบและยืนยันและข้อมูลต่างๆ ซึ่งหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง เพราะทุกคนคือฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้ยั่งยืน พร้อมขอบคุณ Tiktok ประเทศไทยที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจสำคัญของประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้

 

 

ด้านนางชนิดา ระบุว่า Tiktok เปิดตัวศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง หรือ Election Centre ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง โดยอ้างอิงเนื้อหาของ กกต. ในฐานะผู้ออกกฎการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันเลือกตั้ง คุณสมบัติ เวลาเปิดคูหา การลงคะแนน ผ่านการสร้างลิงก์บนแพลตฟอร์ม Tiktok สามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ทางการของ กกต. เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube