Home
|
ข่าว

“ธนกร” ไม่ได้โม้ มีส.ส.ในมือแล้ว 40 เสียง

Featured Image
“ธนกร” ไม่ได้โม้แค่เริ่มต้นมีส.ส.ในมือ 40 เสียงแล้ว เชื่อ กระแสยุบสภาฯ 21 มี.ค.อาจเป็นไปได้

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวชี้แจงถึงกระแสข่าวยุบสภาในวันที่ 21 มี.ค.ว่า
ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ซึ่งตนก็คิดว่า เป็นไปได้
ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า เราก็ทำงานไปตามปกติ ส่วนความเป็นได้ว่าจะยุบสภาก่อนวันที่ 21 มี.ค.หรือไม่ มองว่า เดือนนี้ก็เป็นเดือน
ที่เหมาะและวันที่ 21 มี.ค. ก็มีความเป็นไปได้

 

 

ส่วนการเปิดตัวไว้ที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ในครั้งต่อไป ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 จะมีประมาณ 20 กว่าคน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ
มีส.ส.อยู่ และขณะนี้มีส.ส.อยู่ในมือไม่ต่ำกว่า 40 คนแล้ว ส่วนที่มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดูแคลน ว่ารวมไทยสร้างชาติจะได้ไม่เกิน 25 คน ขณะนี้มีส.สแล้วกว่า 40 คน ก็คงไม่ใช่

 

 

และจากการลงพื้นที่กับพล.อ.ประยุทธ์ในหลายจังหวัดก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากผลงานการทำงานของนายกรัฐมนตรี 7-8 ปีที่ผ่านมา ว่ามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ฉะนั้น แม้ฝ่ายค้านจะหาเสียงโจมตีนายกรัฐมนตรีว่าไม่มีผลงาน จึงมองว่าการที่พรรคฝ่ายค้านยิ่งออกมาพูดจะยิ่งทำให้ประชาชน ไว้ใจรวมไทยสร้างชาติมากยิ่งขึ้น และเห็นใจพล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น

 

ขณะที่เวทีปราศรัยย่อยหลังจากนี้ นายธนกร ระบุว่า เมื่อเราได้คัดเลือกตัวว่าที่ผู้สมัครและเปิดนโยบายต่างๆ แล้ว ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ก็จะนำนโยบายไปเสนอยังประชาชน พร้อมเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยองค์ประกอบของพล.อ.ประยุทธ์ และนโยบายพรรค รวมถึงตัวของผู้สมัคร ซึ่งเป็นคนที่ประชาชนไว้ใจ จะทำให้พรรคได้ ส.ส. จำนวนมาก

 

เมื่อถามถึงการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีควรจะมาจากส.ส.ภายในพรรคหรือส.ส.ฝั่งพรรคที่ได้คะแนนเสียงสูงสุด นายธนกรระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดได้ขอให้รอดูตัวเลขภายหลังการเลือกตั้งว่าพรรคใดได้มากหรือน้อย แต่เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันมีความผูกพันที่ดีอยู่ไม่มีความขัดแย้ง ฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้าคิดว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะสามารถพูดจากันได้มากกว่าพรรคอื่น

 

 

ทั้งนี้ ไม่สามารถตอบแทนหัวหน้าพรรคได้จะได้คะแนนเสียงมากหรือน้อย ไม่สามารถตอบแทนหัวหน้าพรรคอื่นๆ ได้ ต้องดูสถานการณ์ในตอนนั้น แต่ตนเชื่อมั่นในสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้กับประชาชน และประชาชนก็เห็นในสิ่งที่ท่านทำ และจะให้โอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube