Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงอุดรฯ พบอบต.ทั่วประเทศ รปภ. เข้ม

Featured Image
นายกฯ ลงอุดรฯ พบอบต.ทั่วประเทศ รปภ. เข้มตั้งด่านตรวจ หวั่นแดงเคลื่อนไหว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ?รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจ.อุดรธานี และหนองบัวลำภู พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี?ว่าการว่ากระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และมีบรรดานายกสภาท้องถิ่นแล้วยังมี นายชัชวาลล์ คงอุดม แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมงานด้วย

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ศูนย์สามพร้าว) ตำบลสามพร้าว อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” พร้อมกล่าวปาฐกถา “ท้องถิ่นต้องไปต่อ”

 

และทำพิธีเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” โดยทันทีที่นายกฯมาถึงประชาชนให้กำลังใจ “ลุงตู่สู้ๆ” โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกลับไป” ก็ขอให้ช่วยกันสู้เช่นเดียวกันขอให้สู้เพื่อประเทศชาติ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตั้งด่านจุดตรวจสกัดและตรวจค้นบุคคนที่จะเข้ามา 2 ด่านโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจสอบและสแกน เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรฯเข้ามาเคลื่อนไหวหรือต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์

 

นอกจากนี้ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อรับเรื่องร้องเรียนไว้ด้านหน้า ก่อนถึงหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ศูนย์สามพร้าว) ประมาณ 3 กิโลเมตร

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าในทางการข่าวขณะยี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแดงอุดรฯมีแต่กลุ่มประชาชนที่เดือดร้อนที่เดินทางมายื่นเรื่องและจดหมายร้องเรียน ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งศูนย์ดำรงธรรมให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับหนังสือ โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มเหมืองโปรแตสประมาณ 20 คนที่จะเข้ามาร้องเรียน

 

ขณะเดียวกันที่ บริเวณภายในห้องประชุมมหาวิทยาลัยได้มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจค้นและสแกนบุคคลที่จะเข้ามาในหอประชุมอย่างเข้มงวด โดยทุกคนต้องผ่านเครื่องสแกนและติดสติกเกอร์ รวมถึงตรวจค้นกระเป๋าอย่างละเอียด ขณะที่ภายในงานได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้สำหรับสมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการและพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)

 

ที่มาร่วมงาน 5,000 ที่นั่ง โดยบริเวณตรงกลางได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ถือธงชาติไทย ที่มีตราสัญลักษณ์กระทรวงมหาดไทย สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ไว้ตลอดเส้นทางเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์เดินผ่านเข้ามาหน้าเวที โดยมีกาาเปิดเพลงมาร์ชเป็นการต้อนรับด้วย

 

ทั้งนี้ ก่อนพบปะท้องถิ่นได้มีการฉายสไลด์ผลงานรัฐบาลในด้านต่างๆด้วย ขณะที่การลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน ชธ 5559 กรุงเทพมหานคร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการยุบสภาและเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ยังมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการในฐานะนายกฯต่อเนื่อง หลังจากจ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว เบื้องต้นยังมีกำหนดการลงพื้นที่จ.สงขลา ระนอง และจ.นราธิวาส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube