Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” โชว์วิสัยทัศน์โคราชโนมิกส์เอาศก.ยุคทองกลับมา

Featured Image
“สุวัจน์” โชว์วิสัยทัศน์โคราชโนมิกส์ พัฒนาโคราชและภาคอีสาน มั่นใจเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีนภาคสอง สานต่อยุค “น้าชาติ”

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต1 นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ นายวัชรพล โตมนศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครรฝราชสีมา เขต 3 พร้อมด้วยสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่จ.นครราชสีมา ร่วมงานกว่า 2,000 คน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

 

โดยการเปิดตัวนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า “Koratnomics” การพัฒนาโคราชและภาคอีสาน ความมั่นใจเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ภายหลังเปิดนโยบายภาพรวมในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 12 เรื่องไปแล้ว ภายใต้แนวคิด “มีงาน มีเงิน ของไม่แพง” และได้รับการขานรับอย่างดีพร้อมข้อเสนอแนะเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ นโยบายโดนใจพี่น้องประชาชน

 

 

โดยเฉพาะนโยบายลดภาษี นโยบายในการสร้างเศรษฐกิจใหม่ นโยบายเพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย และนโยบายซ่อมบ้านให้ผู้สูงอายุ เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้า มีฐานการเมืองอยู่ที่ภาคอีสานที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ออกแบบแนวคิดนโยบายเป็นการเฉพาะ ในการสร้างความมั่งคั่งทางด้านเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนใน จ.นครราชสีมาและภาคอีสาน จึงได้มีการจัดงานเปิดตัว นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์) ในการพัฒนาอีสานและโคราช ที่ จ.นครราชสีมา

 

 

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้เลือกตั้ง การเมืองต้องเตรียมพร้อมโดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาประเทศ พรรคฯ เราให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพราะถือเป็นปัญหาหลักและเราเคยแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจภาพรวมทั้งประเทศไปแล้ว แต่เนื่องจากภาคอีสานและจ.นครราชสีมา เป็นพื้นฐานด้านเศรษฐกิจที่สำคัญและประสบปัญหาด้วยและพรรค ถือว่าเติบโตมาจากภาคอีสาน เกิดที่จ.นครราชสีมา ดังนั้น เราได้บอกไว้ว่าจะนำเสนอนโยบายเฉพาะภาคอีสานและ จ.นครราชสีมา

 

 

เพื่อบ่งชี้ให้เห็นชัดเจนว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคของคนโคราชของคนอีสานและเข้าใจปัญหาและพร้อมที่จะนำเสนอแนวนโยบาย ซึ่งเราได้จัดทำนโยบายร่วมกับผู้มีประสบการณ์ของพรรค รัฐมนตรีต่างๆ นักวิชาการต่างๆ เราเรียกว่า นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์) เพื่อเป็นนโยบายที่เกี่ยวข้องที่จะทำให้อีสานและจ.นครราชสีมา กลับรุ่งเรืองอีกครั้ง เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่อีสาน และจ.นครราชสีมา พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เคยเอานโยบายแปรสนามรบเป็นสนามการค้า

 

 

เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน คราวนี้นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์) เหมือนกับเปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน ภาคสอง ภาคต่อที่จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม เข้มแข็งกว่าเดิมแล้วทำให้เศรษฐกิจกลับมายิ่งใหญ่ ซึ่งเมื่อก่อนพล.อ.ชาติชาย ทำโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก วันนี้เราก็มี EEC ก็เหมือนกับโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกภาคสอง

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอฝากช่วยไปคิดต่อว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ อันไหนมีจุดอ่อน จุดดี ช่วยกันต่อยอด เพื่อเกิดแนวรวมเป็นพลังขับเคลื่อนโครสชโดมิกส์ ให้สำเร็จ เอายุคทองโคราชกลับมาอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube