Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” ได้ที เอาผลโพลนิด้า ข่ม “บิ๊กตู่” รวมไทยสร้างชาติ

Featured Image
“อนุสรณ์” ได้ที เอาผลโพลนิด้า ข่ม”บิ๊กตู่” รวมไทยสร้างชาติ โดนอุ๊งอิ๊ง” ทิ้งขาดลอย ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทย

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสต ร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชน เรื่อง ‘ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1’ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 พบว่าประชาชนให้ความสนใจและสนับสนุนพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเป็นอย่างมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 38.20 สนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คะแนนเป็นอันดับ 1

 

 

ทิ้งห่างจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อันดับที่ 4 อยู่ที่ร้อยละ 9.45 โดยนางสาวแพทองธารได้รับเสียงสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่าพล.อ.ประยุทธ์ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ประชาชนส่วนหนึ่งยังสนับสนุนนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยด้วย

 

 

นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.75 ยังสนับสนุน ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคเพื่อไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง ทิ้งห่างจากพรรครวมไทยสร้างชาติที่อยู่อันดับ 4 หรือร้อยละ 5.40 รวมทั้งยังสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง หรือร้อยละ 49.85 ซึ่งยังทิ้งห่างพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งอยู่อันดับ 4 ได้คะแนนร้อยละ 4.95 อีกด้วย

 

 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับหนึ่งที่ยังครองใจประชาชนอยู่ทุกด้าน สะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยคือความหวังที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นออกจากความทุกข์ที่สะสมมานานนับ 8 ปี และมีความหวังกับผู้นำของพรรค ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าผู้นำของพรรคเพื่อไทยได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนถึง 3 คน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube