Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” นายกฯ ไม่ได้กำชับ รมต.ระวังระเบียบ กกต.

Featured Image
“ชัยวุฒิ” นายกฯ ไม่กำชับ รมต.ระวังระเบียบ กกต. บอกทุกคนรู้อยู่แล้ว เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลอยากจะทำงานร่วมกันต่อ บอกขัดแย้งกัน รัฐบาลล้มไปแล้ว

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังเข้าอวยพร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเกิดอายุครบ 69 ปี ว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนทำงานราบรื่นประสบความสำเร็จ ให้รักและสามัคคีกันไว้ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทำงานมาดูกัน 4 ปีไม่มีความขัดแย้งอยู่แล้ว รักกัน สามัคคีกันอยู่แล้ว ก็น่าจะทำงานด้วยกันต่อไป

 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ยังคาดหวังว่าจะทำงานร่วมกันต่อกับพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน แต่การเมืองก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง ก็ว่าไปตามพื้นที่และบริบทของผู้สมัคร การแข่งขันตามระบบประชาธิปไตย ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล ผมก็เชื่อว่าทุกคนอยากจะทำงานร่วมกันต่อไป พร้อมยืนยันว่าไม่มีการขัดแย้งกันถึงเดินหน้ามาได้ 4 ปี ถ้ามันขัดแย้งกันก็คงล้มไปแล้วรัฐบาล

 

ส่วนจะร่วมมือกันต่อในสมัยหน้าหรือไม่ นายชัวุฒิ ระบุว่า เป็นเรื่องของประชาชน

 

เมื่อถามต่อว่า จากนี้จะได้เห็นภาพการร่วมรับประทานอาหารเพื่อเลี้ยงขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับว่า ควรจะมีหรือไม่ เพราะตอนนี้มันไม่ได้แล้ว ต่างคนต่างไปแล้ว รวมตัวกันยาก มันก็แยกย้ายกันตรงที่หมดแล้ว

 

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ระหว่างเป็นรัฐบาลรักษาการ ก็ยังคงลงไปที่ได้เหมือนเดิม แต่เรื่องที่ต้องเข้า ครม.และมีผลผูกพันกับเรื้องงบประมาณ ไม่สามารถนำเข้าที่ประชุมได้ เว้นแต่เป็นเรื่องจำเป็นและต้องขออนุญาต กกต.ก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนอะไรก็ไม่จำเป็นต้องพิจารณาแล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการต่อเนื่องเพื่อดำเนินการให้จบ

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องกำชับอะไรในการทำตามระเบียบของ กกต. นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่เพราะรู้กันหมดทุกคน และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกฎหมาย ยังระบุว่าผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. มีความระมัดระวังมากกว่ารัฐมนตรีอีก และว่าที่ผู้สมัครก็ทำเกินมาตรฐานของเค้าอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ผู้ที่โดนร้อง ก็จะเป็นรัฐมนตรี เวลาไปร่วมงานที่เค้าเชิญพิธีกรหรือโฆษกมีการประกาศพูดปราศรัยหาเสียง ซึ่งไม่สามารถทำได้หากไปในนามนายมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube