Home
|
ข่าว

นายกฯ พร้อมทีมเศรษฐกิจ รทสช. ดูงาน มอเตอร์โชว์

Featured Image
นายกฯ พร้อมทีมเศรษฐกิจ รทสช. ดูงาน มอเตอร์โชว์ พร้อมทดลองนั่ง Harley รถในฝัน บอกเมื่อยแต่เท่ห์ ขณะชาวบ้านรุมเซลฟี่ -ให้กำลังใจ บอกจะทำให้ดีที่สุด

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาเยี่ยมชมงาน Grandprix Moter Show ครั้งที่ 44

 

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ประจำตำแหน่งหมายเลขทะเบียน กต 29 กรุงเทพมหานคร โดยมีการใช้ทีมรักษาความปลอดภัยตำรวจสันติบาลนอกเครื่อง ซึ่งการมางานแสดงรถยนต์ในครั้งนี้ เป็นการมาแบบส่วนตัวไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า โดยสาเหตุที่ยังใช้รถประจำตำแหน่งเนื่องจากในเวลา 19.00 น และยกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎ ที่เขตสวนหลวง

 

โดยทันที นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง ได้เยี่ยมชมบูธรถยนต์ จากค่ายต่างๆพร้อมทดลองนั่ง โดยมีประชาชนให้ความสนใจโดยขอถ่ายรูปนายกรัฐมนตรีพร้อมให้กำลังใจ ขอให้นายกรัฐมนตรี สู้ๆ ตัวจริงหล่อกว่าในโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังมีประชาชนให้กำลังใจและบอกรักนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีกล่าว ก็ฝากไว้ด้วยก็แล้วกัน จะทำให้ดีที่สุด

โดยช่วงหนึ่งที่นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินชมงานก็มีประชาชนบ่นว่า “น้ำมันแพงและรถ EV ก็แพงเหลือเกิน” นอกจากนี้ มีประชาชนคนหนึ่ง พูดเล่นๆว่า “อุ๊ย ประยุทธ์ มาหรอ จะประท้วงซะหน่อย” ซึ่งไม่ได้ทำจริง แต่ทว่าการ์ดทีมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ได้ยินจึงกันตัวออกไป

 

โดยช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปทดลองนั่ง บนรถยนต์หลายรุ่น เลยบอกว่าตนชอบดูเครื่องยนต์ มากแต่มาที่นี่ให้ดูแต่มอเตอร์ พร้อมหันไปทักพริตตี้ประจำบูทว่า “สวัสดีจ้ะ” พร้อมยังได้หันไปชี้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง รถคันนั้นปากเม้มๆ เหมือนตน

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไมถึงเดินเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบติดตลกว่า เดี๋ยวพวกเธอจะหาว่าฉันดูแต่พริตตี้ และเมื่อมาถึงบูธมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ Harley ซึ่งเป็นรถยนต์จักรยานยนต์ที่นายกรัฐมนตรี ชื่นชอบ โดยได้ทดลองนั่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพร้อมกับกล่าวว่า เมื่อยแต่เทห์ จากนั้นได้ ทดลองนั่งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Honda ซึ่งเป็นคันใหญ่ทำให้การก้าวขาลงค่อนข้างลำบาก จึงหันมาแซวสื่อมวลชนว่าพวกเธอก็จับตาดูฉันอยู่น่ะสิ ขอให้สื่อมาลองขึ้นดูบ้างสิ

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการเยี่ยมชมงาน ว่า มาดูผลงานของรัฐบาลที่เขาทำกันมา วันนี้ผมมาในนามส่วนตัวส่วนหนึ่ง และมีรองนายกรัฐมนตรีมาด้วยมาแนะนำส่วนตัวเช่นกัน ต้องการมาดูข้อเท็จจริง ที่รัฐบาลได้ดำเนินการ ในช่วงที่ผ่านว่ามีผลอย่างไรบ้าง ซึ่งก็มีผลความก้าวหน้าที่ดี ซึ่งเป็นไปตามนโยบายและยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ โดยใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 80,000 ล้านบาท ใน 3 Sector คือรถยนต์สำเร็จรูป รถบัส สถานีเติมประจุไฟฟ้า ซึ่งมีหลายเรื่องที่อยู่ในกล่องตรงนี้

 

ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามีความก้าวหน้าในอีกระดับแล้ว ซึ่งประชาชนมีการเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่กำหนดให้เหลือรถสันดาปเพียงร้อยละ 30 ในอนาคต พร้อมขออย่าตกใจเมื่อโลกเปลี่ยนเราก็ต้องปรับ ใครปรับได้ก็ต้องปรับก่อน

 

เมื่อถามย้ำว่าการออกมาตรการภาษีมาเป็นการเอื้อต่อการจัดงานดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถาม โดยระบุสั้นๆว่าตนไม่ขอพูดและเดินออกจากคนสัมภาษณ์ในทันที ส่วนความเป็นไปได้ที่จะปรับลดราคายานยนต์ไฟฟ้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวเขาก็ปรับของเขาอยู่แล้วแหละ

 

และเมื่อพยายามสอบถามถึงสาเหตุการไม่ลงบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี ได้ชะลอฟังก่อนที่จะส่ายศีรษะ พร้อมกับกล่าวว่า ฉันไม่ตอบล่ะ และเดินทางกลับในทันที

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะยกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมภริยาได้มาดูรถ ซึ่งได้พบกับ นายกรัฐมนตรี โดยบังเอิญ โดยนายวรวุฒิ แซวว่า เมื่อสักครู่เดินเข้าไปชมภายในงานก็เอะใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอะจัง ถึงรู้ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมา

 

นายวราวุธ จึงกล่าวแซวอีกว่า เผื่อนายกรัฐมนตรี ใจดี จะซื้อรถยนต์ให้ พร้อมกับกล่าวว่า อ่อซื้อไม่ได้ แจกไม่ได้ครับ นายกรัฐมนตรี จึงหันกลับมาระบุว่า ช่วงนี้พูดไม่ได้พร้อมทำมือจุ๊ๆ หลังจากนั้น นายวราวุธ ได้สอบถามถึงอาการเจ็บมือของนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่ายังคงเจ็บอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube