Home
|
ข่าว

นายกฯ อยู่ระหว่างหาเสียงให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028

Featured Image
นายกฯ เผย อยู่ระหว่างหาเสียงให้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานExpo 2028 Phuket Thailand เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศในทุกมิติ พร้อมผลักดันการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ตามวิสัยทัศน์” มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ดังนั้นขออย่าทำลายโอกาสกันเอง

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน EXPO 2028 Phuket Thailand โดยระบุว่าวันนี้ถือเป็นประชุมครั้งสำคัญ เนื่องจากได้มีการพูดคุยกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เพื่อสร้างโอกาสในการจัดงานระดับโลก วันนี้จึงอยู่ในขั้นตอนการหาเสียงให้ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

 

ซึ่งจะประกาศในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ดังนั้นหากเราได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลประโยชน์และชื่อเสียงให้กับประเทศ ตลอดจนช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้ และจากที่ตนลงไปตรวจพื้นที่มาก็พบว่า เป็นที่น่าภูมิใจอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมีพื้นที่ทางธรรมชาติที่สวยงามจำนวนมาก

 

จึงขอยืนยันว่ารัฐบาลได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของงบประมาณต่างๆล่วงหน้าไว้หมดแล้ว ดังนั้นทุกคนก็ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยร่วมด้วย เพราะเศรษฐกิจและธุรกิจในขณะนี้ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว เหลือเพียงปัญหาผู้มีรายได้น้อยที่เราต้องช่วยกันแก้ไขต่อไป ตามวิสัยทัศน์ “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”

 

และจุดมุ่งหมายในการสร้างการเชื่อมโยงฝั่งตะวันตกและตะวันออกในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเพิ่มพูนรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน โดยได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปดำเนินการเรื่องเส้นทางการเดินทางในส่วนนี้ เพื่อให้มีเส้นทางอ้อมผ่าน และสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการทางกายภาพไปมากพอสมควรแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญคือเราจะต้องเคารพความคิดเห็นของประชาชนด้วย เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีศักยภาพที่พร้อมแล้ว ตนจึงไม่อยากให้เสียโอกาสไป ย้ำว่าโอกาสของเรามีเยอะ

 

ดังนั้นขออย่าทำลายโอกาสกันเอง เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า และสามารถต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันได้ ขณะเดียวกันก็ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ เพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่น่าสนใจสำหรับจัดการประชุม และนำมาซึ่งประโยชน์ให้กับประเทศในทุกมิติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube