Home
|
ข่าว

“อภิสิทธิ์” ช่วยประชาธิปัตย์หาเสียงตลาดเช้าซอยจันทร์

Featured Image
“อภิสิทธิ์” ช่วยประชาธิปัตย์หาเสียงตลาดเช้าซอยจันทร์ ยันความสัมพันธ์ ปชป. แน่นแฟ้น หัวเราะยังไม่ถึงเวลากลับมาการเมือง ลั่น เจอประสบการณ์ต่อต้านมาเยอะหลังปะทะที่เวที พปชร. แนะกลุ่มเคลื่อนไหวอย่าสร้างความขัดแย้ง เตือนระมัดระวัง ประคับประคองเลือกตั้งให้เป็นไปตาม ปชต.

 

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่หาเสียงให้กับน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี-พญาไท พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตลาดเช้าถนนจันทร์ซอย 18/7 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่และชาวบ้านผู้สูงอายุนำดอกกุหลาบและพวงมาลัยดาวเรืองมาให้กับทีมประชาธิปัตย์พร้อมร่วมถ่ายรูปและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ เชียร์ให้นายอภิสิทธิ์กลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง

 

 

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทีมกรุงเทพฯของพรรคประชาธิปัตย์เห็นได้ชัดว่าชาวกรุงเทพฯมีความผูกพันธ์กับพรรคมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะบุคลากรหลายคนมีความมั่นคงและแน่วแน่ในการทำงานให้ประชาชน อย่างวันนี้พวกเราหลายคนมีความคุ้นเคยกับพื้นที่ เพราะฉะนั้นหวังว่าความสัมพันธ์นี้จะเป็นพื้นฐานที่ดีในการความสนับสนุนพวกเรากลับไปทำงานในสภา

 

 

เมื่อถามว่าน.ส.อรอนงค์ มีโอกาสหรือไม่ ที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีโอกาสแต่ต้องทำงานหนักเนื่องจากการแข่งขันสูงมาก น.ส.อรอนงค์ก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ติดกับพื้นที่มาโดยตลอด ไม่เคยทิ้งประชาชน

 

 

ส่วนกระแสสังคมอยากให้นายอภิสิทธิ์กลับมานั้น นายอภิสิทธิ์ได้หัวเราะ พร้อมระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา แต่ยินดีสนับสนุนในฐานะสมาชิกพรรค ส่วนกระแสดีแบบนี้จะใจอ่อนบ้างหรือยังนั้น นายอภิสิทธิ์ ยิ้มแล้วตอบว่า ก็เป็นกำลังใจให้กับพรรคและพวกเราทุกคนที่จะเดินหน้าต่อ และมองว่าผู้สมัครทุกคนกำลังใจดี ทุกคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นอยู่แล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรุ่งนี้จะไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครด้วยตนเองหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ ชี้ไปที่นายองอาจ พร้อมกล่าวว่า แล้วแต่ท่านรองหัวหน้าพรรค

 

 

ส่วนเมื่อวานนี้มีเหตุการณ์ปะทะกันที่เวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ นายอภิสิทธิ์ มองว่า ทุกคนมีสิทธิ์ทิเสรีภาพที่จะแสดงออก แต่หาก จะให้บรรยากาศของบ้านเมืองเป็นไปได้ด้วยดี ตนคิดว่าในระบอบประชาธิปไตย ก็หลีกเลี่ยงการที่จะไปสร้างความขัดแย้ง หากไปแสดงออกก็อยู่ในรูปแบบที่ไม่ถูกทำให้อีกฝ่ายหนึ่งมีปฏิกิริยาขึ้นมาจะดีที่สุด ตนก็เห็นใจ เพราะเวลาแข่งขันกันทุกคนก็มีความต้องการจะแสดงออกกองเชียร์ ฝ่ายนั้นฝ่ายนี้มีอารมณ์ แต่เราอยากให้กระบวนการของประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่เราอยู่ร่วมกันได้บนความแตกต่าง เพราะฉะนั้นจึงอยากขอให้ช่วยกันประคองให้บรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี

 

ส่วนหากกลุ่มที่แสดงออกมาพรรคประชาธิปัตย์บ้างจะมีจุดยืนอย่างไรนั้น นาย อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนก็เจอมาเยอะแล้ว และกำชับมาโดยตลอดว่าอยากให้ระมัดระวัง แต่ว่าดีที่สุดคือคำนึงถึงภาพรวมว่าอยากเราอยากให้ประเทศเดินหน้าไปตามระบบประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube