Home
|
ข่าว

“ธนกร” บิ๊กเซอร์ไพรส์ “ลุงตู่” อาจร่วมเวทีดีเบตโค้งสุดท้าย

Featured Image
“ธนกร” บิ๊กเซอร์ไพรส์ “ลุงตู่” ร่วมเวทีดีเบตโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง อัดนโนบายเพื่อไทยเงินดิจิทัล สุดโต่ง หวังหาเสียงอย่างเดียว เตือนประเทศจะเจ๊ง เชื่อประชาชนฉลาด

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัยพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง การจัดคิวลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายก?รัฐมนตรีของพรรค ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะมีการประชุมกันในวันนี้ โดยตนเองได้ลาราชการครึ่งวัน

 

เพื่อให้ได้ข้อสรุปแต่ทางพรรคจะจัดให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปทุกพื้นที่ ที่เป็นเป้าหมายหลัก ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ได้เสนอข้อมูลมาแล้ว แต่ด้วยเวลาที่จำกัด พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ รทสช. ควรจะลงในพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายหลัก ทั้งในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ ส่วนภาคอีสานและภาคเหนือ จะไปบางจังหวัด ยอมรับหลังจากที่มีการจับเบอร์ผูสมัคร ส.ส. กระแสความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อถามว่าพล.อ. ประยุทธ์ จะไปร่วมเวทีดีเบต เวทีไหนหรือไม่ หรือมีการมอบหมายบุคคลอื่น นายธนากร กล่าวว่า ก็ไม่แน่ เพราะในช่วงโค้งสุดท้าย อาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้ ซึ่งในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทยอยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายสำนัก ด้วยเวลาที่มีจำกัดและพยายามจะให้สัมภาษณ์กับทุกสื่อ ฉะนั้นเชื่อว่าในโค้งสุดท้ายอาจจะมีเซอร์ไพรส์ และวันนี้จะเห็นได้ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบายกันเยอะ ในเรื่องการใช้เงินต่างๆ

 

“เพิ่งได้ยินแกนนำของพรรคเพื่อไทยที่บอกว่าที่บอกว่าเรื่องเงินดิจิทัล ถ้าใครได้ไปแล้วไม่สามารถไปรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)ได้ ตรงนี้ผมคิดว่ามันต้องคิดหลายอย่าง ซึ่งในอดีต ที่ผ่านมาท่านโจมตีพล.อ.ประยุทธ์มาโดยตลอด ว่าเก่งแต่แจกเงิน ทุกเช้า กลางวันเย็น ก่อนนอน แต่วันนี้ท่านมาดำเนินการซึ่งมากกว่า ใช้เงินจำนวนมาก การใช้การใช้นโยบายสุดโต่งในการหาเสียงแบบนี้ เชื่อว่าวันนี้ประชาชนเป็นคนฉลาด ท่านจะทราบดีว่านโยบายตรงไหนหาเสียงแล้วทำไม่ได้หรือทำได้หรือทำได้ วันนี้หลายสิ่งหลายอย่างคิดว่าประชาชนน่าจะกังวล เพราะมีความเสี่ยงเรื่องวินัยการเงินการคลัง และ นักการธนาคารได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าดังนั้นเชื่อว่าเป็นนโยบายสุดโต่งหาเสียงมากเกินไป และเรามีประเทศตัวอย่างที่ล่มสลาย ประเทศประชานิยมสุดโต่งประเทศก็พังไปแล้ว”

 

เมื่อถามว่าพรรครทสช. จะมีนโยบายอะไรใหม่ใหม่ออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ ในโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง นายธนากร กล่าวว่า เรื่องนโยบายไม่ควรจะมีเยอะ ซึ่งเราต้องดูแลประชาชนทุกสาขาอาชีพ สิ่งที่เราต่างจากพรรคอื่นคือพรรครทสช. บอกวิธีการหาเงินเข้าประเทศอย่างเงิน 4 ล้านล้านบาทจะหาเงินมาอย่างไร รวมถึง นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา 27.5 ล้านคน เงินจะเข้ามา 2.3 ล้านล้านบาท นี่คือการหาเงินจากอีอีซี

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า การที่บอกว่าจะเอารายได้จากภาษี ที่เพิ่มขึ้น 260,000 บาท มัน เป็นการคาดการณ์หากไม่มีรายได้ประเทศเจ๋งแน่นอน ส่วนนโยบายดังกล่าวสะเทือนพรรครทสช.หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า สิ่งที่กังวลที่สุดในวันนี้ พูดง่ายๆ คนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถ้ารับเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะไม่ได้รับเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเลย ในขณะที่เราดูแลมา7-8 ปีแล้ว ปีหนึ่งรวมแล้ว ย้ำว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำไมมีความมั่นคงและยังยืนอย่างเดียวแต่สิ่งที่ท่านคิดหาเสียงอย่างเดียวฝากคนไทยให้ได้คิดด้วย และเชื่อว่าเงินดิจิทัลจะไม่สะเทือนกับพรรครทสช.แต่กลับกลาย เป็นทำให้ประชาชนกังวลว่าจะไม่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะไปตัดเงิน อาสาสมัคประจำหมู่บ้าน (อสม.)และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube