Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” มั่นใจเจาะพื้นที่ทหารไม่กังวลต้องทำตามคำสั่งนาย

Featured Image
“เศรษฐา” มั่นใจเจาะพื้นที่ทหารไม่กังวลต้องทำตามคำสั่งนายมองทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ชี้ผลโพลไม่กระทบการทำงานของพรรคเพื่อไทย มั่นใจกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทเป็นนโยบายที่ถูกกฎหมาย

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความมั่นใจในนโยบายที่จะเจาะพื้นที่ราชบุรี ที่เป็นพื้นที่ทหาร ว่า ไม่มีเหตุผลที่จะเจาะไม่ได้ เพราะทหารเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน เขาก็ต้องการกินดีอยู่ดี ต้องการสิทธิเสรีภาพ และเข้าใจในเรื่องที่ตนพูดเป็นอย่างดี จากการลงพื้นที่มาเดือนกว่ามั่นใจได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

 

ส่วนมีคนพูดว่าพื้นที่ทหารก็ต้องมีคำสั่งนาย เรากังวลหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่กังวล ตนเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะพอและมีความเป็นตัวของตัวเอง

 

ส่วนซุปเปอร์โพลออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ถึงฝันแลนด์สไลด์และได้ไม่ถึง 200 ที่นั่ง นายเศรษฐา ระบุว่า ก็รับฟังความคิดเห็น ไม่ได้เป็นอะไรที่บั่นทอน ตนยังเดินหน้าปราศรัย พบปะประชาชน รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ยังทำงานหนักต่อไป จะมา 160 180 280 เสียง ก็ไม่ทำให้เราย่อท้อ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ทำงานต่อ

 

ส่วนโพลของเดลินิวส์-มติชน ออกมาว่าพรรคที่ได้ที่ 1 คือพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ได้ที่ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติได้ที่ 3 ส่วนตัวบุคคลนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้ที่ 1 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค เพื่อไทยได้ที่ 2 และนายเศรษฐาได้ที่ 3 คิดอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า หลักการเดียวกันกับที่ตนตอบเรื่องซุปเปอร์โพล ถ้าอะไรออกมาไม่ดีเราก็พร้อมรับฟัง แม้จะออกมาดีแต่เราก็พร้อมรับฟังเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของเรา พรรคเราเอาประชาชนเป็นหลัก เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ยังมั่นใจอยู่ว่าอย่างไรก็ตามเสียงฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยเรามั่นใจในนโยบายของเรา เรามั่นใจในผู้สมัครเราว่าเรามีดีและน่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เมื่อถามอีกว่า ผลโพลที่ออกมาจะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลสลับกันตลอด มองว่าพรรคก้าวไกลเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับเราหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ได้มองพรรคอื่นเป็นคู่แข่ง ตนพูดเสมอต้นเสมอปลายว่าคู่แข่งของตนนั้นคือความลำบาก ยากจน ความไม่เท่าเทียมในสังคม เราต้องแย่งกันในการที่จะขยายผลเรื่องนโยบาย

 

ส่วนในพื้นที่เมืองที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยไล่กันมา เราก็คงไม่แก้อะไร เพราะเราพูดในนโยบายที่เราอยากจะทำ อาจจะมีการเน้นบางนโยบายมากขึ้น

 

ส่วนที่มีนักกฎหมาย และส.ว. บางคน ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ผิด พ.ร.บ.เงินตรา นั้น เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปยัง กกต. แล้ว และมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube