Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ซัดอีกฝั่งจัดจะเปลี่ยนประเทศ-บางพรรคคิดแต่ครอบครัว

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ‘ ปราศรัยเดือด ซัดอีกฝั่งจัดจะเปลี่ยนประเทศ-บางพรรคคิดแต่ครอบครัว ถ้าปล่อยให้เลือกผู้ว่า เกิดบ้านใหญ่ทั่วประเทศ ชาติจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคมั่นใจจะปักธงในเขตธนบุรีได้อย่างแน่นอน เพราะพรรค พปชร.มีนโยบายดีๆ ที่จะช่วยเหลือประชาชน แต่นโยบายของพรรค จะทำไม่ได้ถ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ท่านพร้อมแล้ว แล้วเป็นคนแรกที่พูดว่าเราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง แม้วันนี้มันยังขัดแย้งกันอยู่ อีกฝั่งก็ซ้ายจัดจะเปลี่ยนประเทศ

 

 

บางพรรคก็คิดว่าจะทำให้แต่ครอบครัว โดยไม่คิดหรอกว่ามันทำไม่ได้ แต่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าเราต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ซ้ายจัด ไม่ขวาจัด คุยด้วยเหตุผลหาทางออกที่ดีที่สุดให้ประชาชน เราไม่ซ้ายหรือขวาจัด ไม่ใช่พรรคไม่มีอุดมการณ์ แต่อุดมการณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่อย่างนั้น พร้อมขอให้ความมั่นใจว่า พรรคจะยืนหยัดทำหน้าที่รักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทุกองค์กร เพื่อให้ประเทศแข็งแรง สงบสุข ประชาชนทำมาหากินได้

 

จากนั้น นายชัยวุฒิ ได้เปิดภาพให้ประชาชนดูตราแผ่นดินในอดีต พร้อมอธิบายสัญลักษณ์ต่างๆบนตราแผ่นดินในอดีต ก่อนระบุว่า คชสีห์ คือ กลาโหมหรือกองทัพ และราชสีห์คือมหาดไทย พร้อมระบุว่า ถ้าประเทศชาติสามัคคีกัน ก็จะอยู่ได้อย่างมั่นคง พร้อมกล่าวถึง เหตุการณ์ รศ.112 ในความทรงจำของอดีต กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ท่านสัก 112 เพื่อสื่อถึงความรักชาติ สู้เพื่อแผ่นดิน พร้อมย้ำว่า คชสีห์ คือ กลาโหม หรือกองทัพ และราชสีห์ ฉะนั้นเราต้องตระหนัก ว่าทหารต้องเข้มแข็ง

 

เราต้องมีกองทัพ แต่วันนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคบอกว่ามันไม่จำเป็น ตัดงบเลย 5 หมื่นล้าน ไม่จำเป็นต้องเกณฑ์ทหารก็ได้ แต่วันใดถ้าเราพร้อมก็ค่อยขึ้นเงินเดือนทหารเป็น 15,000 บาท ก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหารก็ได้ พร้อมยืนยันว่า งบกองทัพวันนี้ไม่กระทบกับงบประเทศเลย ขณะเดียวกันวันนี้คนกลุ่มหนึ่งต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าทุกจังหวัด ดังนั้นถ้าหากให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าทุกจังหวัด ก็จะเกิดการแบ่งเป็นบ้านใหญ่ทั่วประเทศ ก็จะทำงานร่วมกับรัฐบาลกลางลำบาก และประเทศก็จะแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube