Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” เว้าอีสาน อ้อนชาวอุดร ขออยู่ต่ออีก 2 ปี

Featured Image
“พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่ต่อเนื่องบุกภาคอีสาน ช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี อ้อนชาวบ้านอำเภอกุดจับเป็นภาษาอีสาน ย้ำเหตุผลอยู่ต่ออีก 2 ปี ลั่นตนเองเปรียบเป็นกัปตันขับเครื่องบินประเทศไทย ถึงอายุมาก แต่มีประสบการณ์

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำคนสำคัญของพรรค อาทิ นายธนกร วังบุญคงชนะ นายอนุชา บูรพชัยศรี นายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรค นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาจังหวัดอุดรธานี เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียง พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้ทราบ

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำคณะเข้ากราบสักการะหลวงปู่แก้ว วัดอัมพวันวิทยาราม อำเภอกุดจับ พระพุทธรูปขนาดใหญ่หน้าตักกว้าง 83 นิ้ว สูง 145 นิ้ว พระพุทธรูปเก่าแก่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ และเข้ากราบนมัสการ เจ้าอาวาสวัดอัมพวันวิทยารามเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาจังหวัดอุดรธานี

 

ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวมาดักรอที่วัด เพื่อรอผูกผ้าขาวม้าให้ พร้อมเข้ามาจับไม้จับมือบอกลุงตู่สู้ ๆ บางคนก็เอ่ยปากชม “ทำไมไม่แก่” พล.อ.ประยุทธ์ ก็รีบบอกกลับทันที “ก็ได้กำลังใจจากพวกเราถึงไม่แก่” พร้อมกับถามว่าลุงตู่เบอร์อะไร ชาวบ้านตะโกนเบอร์ 22 ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง

 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมายังหอประชุม อ.กุดจับ เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายผดุงศักดิ์ หันจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ นายนิธิศ ประกอบใส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์ 10 และนายทรงกิตติ สุวรรณทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 เบอร์ 2 โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีกล่าวทักทายเป็นภาษาอีสานว่า “สบายดีบ่ คิดฮอดหลาย ๆ เด้อ” ท่ามกลางเสียปรบมือชอบใจของประชาชนที่มาฟัง พร้อมย้ำว่า ตนอยากกลับบ้าน ตนเกิดโคราช แม่เป็นคนชัยภูมิ ตนเป็นคนอีสานตั้งใจจะทำอะไรให้กับคนอีสาน เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม ภาคอีสานมีอะไรมากมาย

 

 

อยากให้คนอีสานมีความรักความสามัคคี มีหลายอย่างที่ตนได้ทำไปแล้ว อยากทำให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย มีรายได้สูงขึ้น และหาเงินเข้าประเทศด้วย เพื่อดูแลคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเรารู้จักใช้เงินแต่หาเงินไม่เป็นก็ลำบาก รัฐบาลจึงต้องดูแลพวกเราต่อไป เพื่อให้ทุกคนมีช่องทางหาเงิน

 

 

ทุกวันนี้มีระบบออนไลน์เข้ามามีถนนหนทางที่เชื่อมต่อสะดวกสบายขึ้นแต่ยังต้องทำต่อ อยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้วที่เราต้องทำต่อ เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก ประเทศไทยมีหลายพื้นที่ ภาคอีสานก็เป็นภาคหนึ่งในประเทศไทย อำเภอกุดจับก็เป็นอำเภอหนึ่งในภาคอีสาน เราต้องทำให้เกิดความรักความสามัคคีเพื่อให้เกิดการพัฒนาในบ้านเมือง

 

 

นี่คือเหตุผลที่ตนจะอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อมาสานต่อการทำงานที่ยังค้างอยู่ก่อนที่จะส่งต่อไปให้กับคนอื่นในอนาคต วันนี้ถ้าใครทำอะไรไม่ดีไม่ถูกต้องตนยอมรับไม่ได้ ตนปฏิญาณไว้ตลอดว่า จะไม่พูดความเท็จ ได้มีการปฏิญาณตั้งแต่สมัยเป็นทหาร หลายพื้นที่ในภาคอีสานตนมาบ่อยตั้งแต่เป็น ผู้บัญชาการทหารบกภาคอีสาน ในอดีตก็มีเหตุการณ์ไม่สงบตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ต้องทำทุกอย่างให้เจริญเติบโต ไปเรื่อย ๆ เพื่อลูกหลานของพวกเรา ประเทศไทยจะดีขึ้นได้ เพราะคนไทยรักและสามัคคีกัน นั่นคือพื้นฐานสำคัญ ตนโกรธใครไม่ได้ ต้องอยู่อย่างเท่าเทียมกันเพื่อคนไทยทุกคน จะทำให้ทุกคนได้รับถึงโอกาสอย่างเท่าเทียม นี่คือสิ่งที่ตนต้องทำให้กับคนไทยทุกคน เหมือนกับการเลี้ยงลูกต้องเลี้ยงอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แจกเงินอย่างเดียว แต่หาเงินไม่เป็นแล้วจะเอาเงินที่ไหนมา

 

 

วันนี้โลกกำลังเดินไปข้างหน้าเหมือนเรานั่งเครื่องบิน ประเทศไทยเหมือนเครื่องบินกลางเก่ากลางใหม่แต่นั่งแล้วต้องปลอดภัย กัปตันที่ขับเครื่องบินต้องมีประสบการณ์เหมือนตน แม้จะมีอายุมาก อายุ 70 ปีแล้ว ถ้าเป็นนักบินก็แก่แล้วแต่ยังมีสมรรถภาพ เป็นนักบินมีประสบการณ์ เวลาเกิดอากาศวิกฤตนักบินที่มีประสบการณ์จะช่วยนำพาเครื่องบินให้ปลอดภัยได้ ถ้าเป็นเด็กอาจจะตกใจ แต่ตนมีประสบการณ์ขับเครื่องบินลำนี้ได้ และสิ่งสำคัญอย่าทิ้งสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน

 

 

อย่างไรก็ตาม มีหลายอย่างอยากทำมาก ตนไม่อยากให้ทุกคนมีความทุกข์อยากให้ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ตนไม่ได้ดีกว่าใคร แต่คิดเสมอว่าตราบใดถ้ายังแก้ปัญหาให้พวกท่านไม่ได้ก็จะทำต่อเลยมาอยู่ตรงนี้มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นถ้าให้ลุงตู่อยู่ต่อต้องเลือก ส.ส.เขตพรรครวมไทยสร้างชาติทุกเขตเลือกตั้งเพื่อให้เข้าไปทำงานในสภา และเลือกเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ได้ ย้ำในตอนท้ายว่า ถ้ามีคนมาบอกว่าเลือก ส.ส.พรรคอื่นเข้าสภาแล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่อย่าไปเชื่อเด็ดขาด เพราะตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube