Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” พร้อมสนับสนุนการสร้างความเชื่อมั่นทางการเมือง

Featured Image
“สุวัจน์” นำทีม ชพนก.ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่โคราช พร้อมสนับสนุนการสร้างความเชื่อมั่นทางการเมือง พร้อมรวมเสียงกับพรรคอันดับหนึ่ง ตั้งรัฐบาล วอน “กกต.” จับตาการซื้อเสียง หวั่นมีผลกระทบกับความเชื่อมั่นผลเลือกตั้ง

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้นำคณะผู้บริหารพรรคฯ ประกอบไปด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ, “วิว” เยาวภา บุรพลชัย รองโฆษกพรรคฯ และผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อประกอบพิธีกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม วีรสตรีของชาวโคราช

 

โดยมีประชาชนชาวโคราชให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นคณะทั้งหมดได้เดินสายกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตัวเมืองโคราช คือเพระชัยเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางประชาชนที่มาฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน

 

โดยนายสุวัจน์ ชูนโยบายด้านเศรษฐกิจของชาติ 12 ด้าน ได้แก่ 1.หาเงินใหม่ให้ประเทศ 5 ล้านล้านบาท, 2.ลดภาษีบุคคล เงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี, 3.น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง, 4.ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร ยกเลิกระบบแล็กลิสต์, 5.ราชการในมือถือ Gov-Tech ปลอดคอร์รัปชั่น, 6.เกษตรกรสร้างชาติ เพิ่มมูลค่าด้วยเทคโนโลยี, 7.สร้างเด็กไทย 3 ภาษา, 8.ทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวัย, 9.สูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง, 10.ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัย ผู้พิการ, 11.มอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กม. และ 12.ท่องเที่ยวนำไทย เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า นอกจากนี้ยังมีนโยบายโคราชโนมิกส์ (Koratnomics) ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เพื่อเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วย นโยบาย 5 ด้าน คือ 1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ

โดยก่อนการขึ้นเวทีปราศรัย นายสุวัจน์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และ เสด็จพ่อ ร.5 เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนขึ้นเวที และได้เดินทักทายประชาชนที่มารอฟังการปราศรัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

ทั้งนี้นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่าบรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้งมีความคึกคัก และตนประเมินว่าการเลือกตั้งรอบนี้ประชาชนให้ความคาดหวังไว้สูง ต้องการการแก้ปัญหาโดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนากล้าจึงมีนโยบายเพื่อที่จะแก้ไข อย่างไรก็ดีในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งตนกังวลต่อการซื้อสิทธิขายเสียง ดังนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งต้องทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในผลเลือกตั้งและการเลือกตั้งมีความชอบธรรม อีกทั้งการใช้เงินซื้อเสียง ตนมองว่าทำให้ไม่ได้ผู้แทนตามระบอบประชาธิปไตย

 

“ที่ผ่านมาการเมืองมีปัญหา ดังนั้นรัฐบาลใหม่คือความคาดหวังของประชาชน ส่วนที่ขณะนี้การหาเสียงโค้งสุดท้ายพบการแย่งเสียงแยกขั้วนั้น ผมมองว่าเป็นธรรมดา แต่ขออย่าให้เกิดความขัดแย้ง เพราะความขัดแย้งนั้นแก้ปัญหาไม่ได้” นายสุวัจน์ กล่าว

 

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้าในการจับมือร่วมรัฐบาล นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้หารือหรือคุยกับใคร แต่พรรคพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะถือว่าได้รับฉันทามติจากประชาชน และตามประเพณีการเมืองพรรคที่ได้รับเลือกตั้งเป็นอันหนึ่งควรได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ดังนั้นตนจึงต้องการสร้างความเชื่อมั่น และความชอบธรรมทางการเมืองตามกติกา

 

“เมื่อพรรคที่ชนะเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่งเท่ากับได้รับฉันทามติจากประชาชน จึงควรได้รับสิทธิในการฟอร์มรัฐบาล และรวบรวมเสียงที่เพียงพอตามรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นความสะดวกต่อการจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นพรรคที่หนึ่งรวบรวมเสียงได้ไม่ถึงครึ่งบ้านเมืองจะเกิดทางตันไม่ได้ ต้องให้พรรคที่ได้เสียงลำดับถัดไปดำเนินการ ถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ผ่านมา” นายสุวัจน์ กล่าว

 

เมื่อถามย้ำว่าโพลตอนนี้ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นอันดับหนึ่ง พรรคพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่ากระแสตามโพลเป็นเพียงแค่โพล ดังนั้นต้องรอดูผลการเลือกตั้ง แต่พรรคชาติพัฒนากล้าที่ผ่านมาเข้าได้กับทุกฝ่าย และนิยมทำงานการเมืองแบบหันหน้าเข้าหากัน ประนีประนอม และใช้การพูดคุย ดังนั้นเราไม่เป็นศัตรูทางการเมืองกับท่านหนึ่งท่านใด การตัดสินใจของพรรคจะยึดถือแบบอย่างและประเพณี ใครที่มาเป็นลำดับหนึ่งควรเป็นคนที่เราสนับสนุน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube