Home
|
ข่าว

“บังตู่” ขึ้นรถแห่หาเสียงนราธิวาส ลั่นไม่เคยโกหก

Featured Image
“บังตู่” ขึ้นรถแห่หาเสียงนราธิวาส ขอ ประชาชนจำหน้าเอาไว้ไม่เคยโกหก – ไม่เคยพูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ ลั่น รับรองอีกไม่กี่ปีในข้างหน้าเราจะมีอะไรที่สมบูรณ์มากขึ้น ย้ำ ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวแตกแยกไม่ได้ พร้อมขอทุกคนออกมาใช้สิทธิ 14 พ.ค. อย่าให้เขาดูถูกว่าเป็นพวกช้างป่วย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่เพื่อทักทายประชาชน และแนะนำช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่จ.นราธิวาส แต่ไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า สถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์คืออุดมการณ์การหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติ การจะทำอะไร ต้องทำด้วยการมีสติ มีสมอง หากทำร้ายซึ่งกันและกันประเทศชาติอยู่ไม่ได้ ประเทศชาติไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นของพวกเราทุกคน ทุกคนต้องช่วยกันพัฒนาช่วยกัน ร่วมมือให้เกิดความรักความสามัคคี แล้วผมเองก็ทำทุกอย่างให้ดีขึ้น พร้อมย้ำว่า อย่าไปขัดแย้งกับใคร

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ทุกคนต้องช่วยกันทำ ทั้งอาสาสมัคร ทหาร พลเรือน ออกไปเลือกตั้งทุกคนวันที่ 14 พฤษภาคม เรียกมา พากันมา ไปมาไม่ไหวก็พากันมา ชวนเพื่อนมา อย่าให้เขาดูถูกเราว่าเป็นพวกช้างป่วย พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสามัคคีกันมาให้ได้ คนไทยไม่เคยเสียชื่อเรื่องความสามัคคี อย่าให้ใครมาพูดหาเสียงเอาง่ายๆ ผมรักทุกคน ขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองต่อไป ขณะที่นโยบายต่างๆหากเราไม่มีแผนงาน ไม่มีเงิน มันก็ทำต่อไม่ได้เราต้องหาเงินเข้าประเทศให้ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงสถาบันครอบครัว พ่อแม่ พี่ น้อง อย่าให้ใครเขามาแยกครอบครัวออกจากกัน อย่าให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคีของเราโดยเด็ดขาด

 

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ประชาชน เดินมามอบดอกไม้สีเหลืองให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า ดอกไม้สีเหลืองเป็นดอกไม้ของอะไรรู้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังแนะนำผู้สมัคร คือ บังยอ หมายเลข 3 พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแซวตัวเองด้วยว่า วันนี้ไม่ใช่ลุงตู่แล้ว เป็นบังตู่แล้ว ขอประชาชนอย่าเพิ่งเบื่อหน่ายกัน การเลือกตั้งคือเป็นระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการ เลือกผู้แทนเข้าสภาฯ ขอให้เลือกทั้งบังยอ เพราะเลือกบังยอแล้วได้บังตู่ ไปด้วยกันมาด้วยกัน ขอบคุณทุกคนขอบคุณในแรงใจ ประเทศชาติเป็นของพวกเราทุกคน ประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวแตกแยกไม่ได้ มันถึงจะพัฒนาได้ ขอทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประเทศชาติ ประเทศไหนที่เขาเจริญเติบโตต้องรักษาไว้ในสิ่งที่มันดีงาม ประเทศชาติเป็นของพวกเราทุกคนจะแตกแยกกันไม่ได้ อย่าให้ใครเข้ามาโกหก อย่าให้มายุยงทำให้เราเข้าใจผิด อย่าไปฟังใคร ประเทศเราปลอดภัย เพราะประเทศไทยจะต้องไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ประชาชน จำหน้าไว้ด้วย ผมไม่เคยโกหก ไม่เคยพูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ ซึ่งหลายอย่างต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา อีกพอสมควร รับรองว่าไม่อีกกี่ปีในข้างหน้าเราจะมีอะไรที่สมบูรณ์มากขึ้นกว่านี้อีก เราต้องรักกันนะจ๊ะ รักกันให้มากๆ

 

โดยระหว่างที่ประชาชนตะโกนให้พล.อ.ประยุทธ์ สู้ๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบกลับว่า ตนสู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สู้เพื่อประเทศชาติของเรา ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวขอโทษประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส ที่ทำให้การจราจรติดขัดในช่วงการแวะทักทายประชาชน

 

หลังจากเสร็จสิ้นการเคลื่อนรถแห่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านล่าง อย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube