Home
|
ข่าว

“กรณิศ” ภูมิใจไทย ย้ำ ไม่เอากัญชาเสรี

Featured Image
“กรณิศ”ภูมิใจไทย ย้ำ ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมไปเร่งออกกฎหมายควบคุมในสภา

 

 

 

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัครส.ส.กทม. (คลองเตย-วัฒนา) เบอร์1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนบางส่วนสงสัย และสอบถามกันเยอะว่า พรรคและตนเองสนับสนุนกัญชาเสรีหรือไม่ เพราะบางพรรคหาเสียงโจมตีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ของพรรค จนประชาชนสับสน ขอเรียนและย้ำกับทุกฝ่ายว่า ตนเองและพรรคไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรคและตนมีจุดยืนคือ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น สำหรับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน

 

 

 

นางกรณิศกล่าวว่า ตอนปลดล็อกกัญชาเพื่อการแพทย์ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกพรรค แต่พอจะออกกฎหมายควบคุมการใช้กัญชากลับถูกเกมการเมืองสกัดเสียก่อน ซึ่งกรณีนี้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและรัฐสภา แต่ยืนยันว่าหากได้รับโอกาสกลับไปทำหน้าที่ส.ส.อีกครั้ง จะเสนอร่างกฎหมายกัญชา- กัญชงและจะติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะตนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี เช่นเดียวกับทุกฝ่าย แต่ที่ผ่านมาเมื่อจะมีร่างกฎหมายฉบับนี้มาบังคับใช้ กลับโดนเตะสกัดจากฝ่ายต่างๆ จนวันนี้เกิดกระแสลบกับพรรคภูมิใจไทย เพราะมีการบิดเบือนให้สังคมเข้าใจไขว้เขว้ในเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์กับกัญชาเสรี ขอย้ำว่าสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

 

 

 

นางกรณิศกล่าวว่า ยืนยันว่า ประเทศไทยต้องมีกฎหมายควบคุมกัญชา โดยจะต้องผลักดันกฎหมายพระราชบัญญัติกัญชา- กัญชง ให้มีการพิจารณาร่างกฎหมายให้แล้วเสร็จ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไปในสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ เพราะผู้ป่วยโรคพากินสันและโรคอื่นๆ ที่กำลังได้รับการบำบัดรักษาด้วยกัญชาอีกจำนวน 3ล้านคนจำเป็น ต้องได้รับการรักษาด้วยกัญชาทางการแพทย์ ดังนั้นตนขอโอกาสชาวกทม. วัฒนา คลองเตย กลับไปทำหน้าที่ออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อให้สังคมและผู้ป่วยที่ต้องใช้กัญชา เพื่อการรักษาตัวได้ปลดความทรมานของร่างกาย รวมทั้งป้องกันและสกัดกั้นไม่ให้นำกัญชาไปใช้อย่างผิดเจตนารมณ์เหมือนทุกวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube