Home
|
ข่าว

รทสช.ยื่นผู้ว่าฯรถไฟ ช่วยชาวบ้านถูกไล่ที่

Featured Image
รวมไทยสร้างชาติ “เอกนัฏ-เกรียงยศ-เนเน่” ยื่นหนังผู้ว่าการรถไฟฯ หาทางช่วยชาวบ้านถูกขับไล่ที่อยู่อาศัย ยันไม่ได้ทำเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีตรองผุ้ว่ากทม. และน.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี (เนเน่) ผู้สมัครเขตเลือกตั้ง 33 บางพลัดบางกอกน้อย เบอร์ 5 เดินทางยื่นจดหมายถึงนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนวัดอมรทายิการาม ถนนสุธาราม เขตบางกอกน้อย ที่มาร้องเรียนที่พรรค เรื่องการถูกขับไล่ที่อยู่อาศัย

 

 

 

หลังก่อนหน้าชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนหลังถูกการรถไฟแห่งประเทศไทย ฟ้องขับไล่ที่อยู่อาศัยเพื่อนำพื้นที่มาทำโครงการขยายผิวการจราจร ถนนสุทธาวาส บริเวณชุมชนวัดอมรทายิการาม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. จำนวน 50 ครอบครัว กว่า 100 คน ได้เข้ายื่นหนังสือที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้พรรคช่วยเหลือ

 

 

 

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า การยื่นหนังสือในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องการหาเสียง แต่สืบเนื่องมาจากการลงพื้นที่หาของ น.ส.รัดเกล้า พบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ในชุมชนวัดอมรทายิการามซึ่งอาศัยอยู่ในที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย มาเป็นเวลานานกว่า 70 ปี และเมื่อทราบก็ถูกศาลตัดสินไปแล้ว มีการออกคำสั่งและบังคับคดีไลที่ประชาชน 30-40 ครัวเรือน จึงมีการประสานกับสถาบันพัฒนาชุมชน (พอช.) และประสานกับทนายเพื่อขออุทธรณ์คำสั่งการบังคับคดีของศาลที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้เพราะหากไม่มีการขออุทธรณ์ก็มีแนวโน้มที่จะไปไล่ที่ชาวบ้านจึงต้องมีการขออุทธรณ์จากศาลก่อน พร้อมกันนี้ยังขอความช่วยเหลือจากการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

 

เพราะเท่าที่ทราบคือได้มีการปล่อยเช่าให้กับเอกชนจึงขอความเมตตา โดยหากเป็นไปได้ก็ขอให้มีการเจรจากับคู่สัญญาปรับที่ดินผืนนี้ร่วมกับพอช.เพื่อให้ชาวบ้านได้อยู่อาศัย ซึ่งสามารถทำควบคู่กับการปล่อยเช่าเอกชนได้ หากไม่สามารถจัดการปัญหาตรงนี้ได้ก็ขอให้หาที่ดินที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาพัฒนาร่วมกับพอช.ให้เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับชาวบ้านที่ถูกไล่ที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้มีการพูดคุยกับทาง พอช.แล้ว ก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือ

 

 

ก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งด้วยนโยบายสามารถที่จะสนับสนุนอำนวยความสะดวกเจรจาหาทนายอุทธรณ์กับทางศาล และพูดคุยกับทางการรถไฟฯ รวมถึงงบประมาณที่จะใช้ในการพัฒนา และเยียวยาในช่วงที่กำลังจะมีการย้ายที่อยู่อาศัย

 

 

 

ด้านน.ส.รัดเกล้า ย้ำว่า การเดินทางมายื่นหนังสือวันนี้ไม่ได้เป็นการหาเสียงในช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนชุมชนวัดอมรทายิการามจะเลือกตนเองหรือไม่ แต่สิ่งตนเองทำตอนนี้ เพราะเห็นชอบเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่สามารถทำได้ก็ทำเลย พร้อมเชื่อว่า เมื่อยื่นหนังสือแล้วจะทำให้ประชาชนยังไม่ถูกรื้อบ้าน ในวันที่ 14 พ.ค. แต่ในเรื่องการยื่นขออุทธรณ์อาจต้องใช้เวลา แต่เพื่อเป็นการย้ำและเพื่อความมั่นใจ จึงต้องขอความเหลือจากทางการรถไฟฯอีกแรง เพื่อไม่ประชาชนไม่ถูกขับไล่ที่ ก็เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันเวลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube