Home
|
ข่าว

“ชูศักดิ์” ยันยังไม่คุยแบ่งเค้ก ปัดตอบเพื่อไทยคุมกระทรวงศก.

Featured Image
“ชูศักดิ์” มองทำ MOU ควรเป็นแค่หลักการเบื้องต้น แนะเนื้อหานโยบายควรคุยกันทีหลัง ก่อนแถลงต่อสภา ยันยังไม่มีแบ่งเค้ก ปัดตอบเพื่อไทยคุมกระทรวงเศรษฐกิจ

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคก้าวไกลได้ส่งตัวร่าง MOU ในการจัดตั้งรัฐบาล ให้พรรคร่วมได้พิจารณาแล้วในส่วนของพรรคเพื่อไทย เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นนโยบาย จึงได้มอบหมายให้ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ และประธานคณะกรรมการนโยบายเป็นผู้ดูเบื้องต้น และประสานในการจัดทำ MOU

 

เนื่องจากนพ.พรหมมินทร์ เป็นผู้รับผิดชอบด้านนโยบายอยู่แล้ว และเมื่อพิจารณาเบื้องต้นมีความเห็นว่าหากจะนำนโยบายมาใส่ใน MOUก็ควรใส่ให้ครบทุกพรรค ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ควรทำแค่เรื่องหลักการก่อน เช่น รับหลักการที่จะร่วมรัฐบาลด้วยกัน, รับหลักการว่าเมื่อเป็นรัฐบาลแล้ว จะรวมนโยบายของแต่ละพรรคมาเป็นนโยบายรัฐบาลก่อนแถลงต่อสภา, เรื่องการบริหาร

 

จัดแบ่งผู้บริหารกันอย่างไรตามความเป็นธรรม, และจะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ซึ่งเห็นว่า MOU ควรจะเป็นแค่หลักการไปก่อนในการร่วมกันในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีอย่างไร ไม่เช่นนั้นจะมัวแต่ไปยุ่งว่าจะใส่นโยบายของใคร อย่างไร เรื่องนี้ควรไปพูดคุยกันหลังจัดรัฐบาล ก่อนแถลงต่อสภาดีกว่า

 

นายชูศักดิ์ ยังกล่าวถึง MOU จะยังไม่มีเรื่องมาตรา 112 ว่า เข้าใจว่าจะพูดคุยเรื่องนี้ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทย คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่สร้างความแตกแยกในสังคมมาก จึงอยากให้ไปคิดดูให้ดี

 

นายชูศักดิ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการแบ่งกระทรวง ข่าวที่ออกมาก็เป็นแค่ข่าว คนในพรรคยังไม่ได้มีการพูดกันเรื่องนี้ และไม่อยากให้ปรากฎภาพว่ามีการแบ่งเค้กกันซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยสงวนท่าที ไม่ทำอะไรให้ล้ำหน้าเกินไป จนให้มีความรู้สึกว่าเราแบ่งขนมกัน ซึ่งพรรคระมัดระวังมากในเรื่องนี้ พร้อมทั้งปฏิเสธไม่ขอแสดงความคิดเห็นของกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะคุมกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เพราะไม่ใช่พรรคนำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube