Home
|
ข่าว

“พิธา” โอนหุ้น ITV ปลายเดือนพ.ค.จำวันไม่ได้ รับกังวล

Featured Image
“พิธา” โอนหุ้น ITV ปลายเดือนที่ผ่านมา บอกจำวันไม่ได้ รับกังวล เหตุมีคนมาบอกมีความพยายามสกัดกั้นเส้นทางเป็นนายกฯ ย้ำ ป้องกันอนาคต ITV ฟื้นคืนชีพ เผยประชุมนัดต่อไปที่ “ก้าวไกล” 20 มิ.ย.นี้

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมภายหลังการแถงข่าวการหารือคณะกรรมการทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ก่อนเดินทางไปพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ถึงประเด็นการถ่ายโอนหุ้นไอทีวี ว่า เป็นการถ่ายโอนหุ้นให้ทายาทคนอื่นในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา แต่จำวันที่ไม่ได้

 

 

เมื่อถามย้ำว่าเป็นโอนก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง นายพิธา ย้ำคำตอบเดิมว่า โอนในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่าโอนให้ใคร นายพิธา ตอบว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว พร้อมย้ำว่าเป็นการโอนหุ้นให้ทายาท ไม่ใช่การขายหุ้นเหมือนอย่างที่มีข่าวออกไป เรื่องที่ต้องชี้แจงให้สังคมเข้าใจ

 

 

ส่วนประเด็นที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ข้อมูลว่าเป็นการขายหุ้น อยากจะออกมาชี้แจงหรือไม่ตอนเห็นข่าว นายพิธา นิ่งครู่หนึ่งก่อนตอบว่าไม่คิดจะเป็นประเด็นอะไร เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาเรื่องที่ต้องชี้แจงทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องหุ้นไอทีวี ก็เป็นไปตามที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก แต่จุดตัดอยู่ที่อนาคตมีโอกาสที่ไอทีวีจะฟื้นฟูกลับมาทำธุรกิจต่อ

 

 

“หลายคนก็ออกมาบอกว่า มีความพยายามสกัดกั้นผมออกจากการเมือง ผมได้ยินอย่างนี้ แน่นอนว่าต้องกังวล เพราะอดีตกับอนาคตไม่เหมือนกัน อย่างที่บอกว่าอดีตก็คืออดีต แต่ในอนาคตมีความไม่แน่นอนอยู่ ดังนั้นต้องมีความแน่นอน เพื่อให้ตั้งรัฐบาลให้ได้” นายพิธา กล่าว

 

 

เมื่อถามว่าจะกระทบคุณสมบัติการเป็น ส.ส.หรือไม่ นายพิธา บอกว่าต้องดูในรายละเอียด แต่รอทาง กกต. ประสานมา ตนจะได้ชี้แจง เพราะไม่แน่ใจว่าสงสัยในประเด็นใด เมื่อถามว่ามีรายงานว่า กกต. จะส่งหนังสือมาภายในสัปดาห์นี้พร้อมชี้แจงหรือไม่ นายพิธา ตอบว่าใช่

 

 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการโอนหุ้นเป็นการปัดเรื่องให้พ้นตัวหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่าเป็นการโอน เพื่อป้องกันอนาคต ในการฟื้นคืนชีพไอทีวี

 

 

โอนเพื่อป้องกันว่าในอนาคตจะมีการฟื้นคืนชีพไอทีวี ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลทางธุรกิจของเขา หรือเป็นเพราะเหตุผลทางการเมืองในการสกัดกั้นผม เพราะฉะนั้นเราต้องป้องกันความเสียงตรงนี้เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube