Home
|
ข่าว

“ปดิพัทธ์” ไม่ห่วงถูกแขวน – ไม่กังวลเรื่องจัดตั้งรบ.

Featured Image
“ปดิพัทธ์” ไม่ห่วง เอกสาร กกต. หลุด แม้มีชื่อถูกแขวน ไม่กังวลเรื่องจัดตั้งรบ. เหน็บ ฝั่งตรงข้ามกังวลกว่า

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ ส.ส.พิษณุโลก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเอกสารรายชื่อจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลุดออกมาทั้ง 71 รายชื่อ ที่ถูกคัดค้านไม่ได้รับรองส.ส. ซึ่งรวมทั้งชื่อของนายปดิพัทธ์ด้วยนั้น มีความกังวลหรือไม่ ว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่อง

 

ก็มีความกังวลว่าเป็นเรื่องที่กกต. ตีตกไปแล้วหรือไม่ เพราะมีชื่อของตนอยู่ในชื่อผู้อภิปรายโครงการพระราชดำริ ปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องนั้น และพอสอบถามไปที่หน่วยสืบสวนของทางกกต. พิษณุโลก ก็ปรากฏว่าไม่มีเรื่องร้องเข้ามา พอดูในเว็บไซต์ของกกต. ก็ไม่มีปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจน จึงคิดว่าเรื่องเอกสารหลุดนั้น แม้กระทั่งเฟซบุ๊ก ของกกต. ก็โพสต์ว่าการแชร์ต่อมีความผิด จึงไม่ได้กังวลอะไรเลย

 

เมื่อถามว่ามีความกังวลในการจัดตั้งรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไม่มีเลย เพราะความกังวลน่าจะเป็นฝั่งที่ไม่อยากให้เราจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า เมื่อเราสามารถรวบรวมเสียงได้ขนาดนี้แล้ว ตอนนี้แรงกดดันอยู่ที่กกต. เป็นอันดับแรก ซึ่งกรณีเอกสารหลุดนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ เพราะเมื่อมีคนกดดันกกต. ก็จะได้มีข้อพิสูจน์ว่ามีการคัดค้าน หากเราดูตามสิ่งที่น่าจะเป็นภายในสิ้นเดือนนี้ กกต. น่าจะสามารถรับรองเกิน 95 เปอร์เซ็นต์ จะสามารถเปิดสภาได้ ยิ่งเปิดสภาช้า ยิ่งมีรัฐบาลช้า เรายิ่งจะไม่มีเวทีเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ และผ่านงบประมาณที่สำคัญต่อประชาชน

 

เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นการตั้งใจทำให้เอกสารหลุดเพื่อที่จะมีข้ออ้างในการรับรองส.ส. ให้เกิดความล่าช้าหรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า คงไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะเอกสารทุกอย่างที่ส่งต่อกันในโซเชียล ไม่มีหัวกระดาษที่ชัดเจน ไม่สามารถใช้ยืนยันอะไรได้อยู่แล้ว และก็มีเอกสารทำนองนี้หลุดออกมาเรื่อย ๆ จึงไม่ได้กังวลใจอะไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube