Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” โบ้ย เป็นเรื่องของ 2 พรรค เสนอใครชิงปธ.สภา

Featured Image
“จุรินทร์” โบ้ย เป็นเรื่องของ 2 พรรค เสนอใครชิงประธานสภา ไม่ขอวิจารณ์ “วันนอร์” เหมาะมั้ย ขณะ ปชป.รอคุยกันพรุ่งนี้อีกที โหวตใคร

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรค กล่างถึงกรณีการมีเสนอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าเป็นประธานสภาว่า ตนมองว่า เป็นเรื่องของ 2 พรรคใหญ่ คือ พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย

 

 

เพราะ 2 พรรคนี้ถือเป็นพรรคเสียงข้างมาก และมีโอกาสได้รับเลือกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของทั้ง 2 พรรคอยู่แล้ว ถ้าทั้ง 2 พรรคชี้ใครคนนั้นก็จะอยู่ในฐานะได้มีโอกาสรับเลือกอยู่แล้ว รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลด้วย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ 2 พรรคใหญ่ถ้าทั้งคู่ตกลงกันได้ เชื่อว่าทุกอย่างก็จะไม่มีทางตันในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เพราะรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ทำได้นั้น ขึ้นอยู่กับ 2 พรรคใหญ่ว่าจะทำหรือไม่ทำ

 

 

ส่วนการเสนอชื่อ นายวันนอร์ ถือเป็นทางออกที่ดีหรือไม่ในสถานการณ์แบบนี้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ อยู่ที่ 2 พรรคใหญ่ จะเป็นใครคนนั้นก็จะได้นับเลือกเป็นประธานสภา เพราะเขาได้เสียงข้างมากอยู่แล้ว

 

 

สำหรับทิศทางการโหวตของพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 4 กรกฎาคมนี้ เวลา 08.30 น. จะมีการประชุมกันที่สภาฯและจะมีการพิจารณาว่า จะมีมติไปในทิศทางอย่างไร ซึ่งเป็นมติของพรรค แต่ต้องต้องคุยกันภายในพรรคก่อน มองเรื่องนี้ไม่มีอะไรยากขอแค่ให้ชัดเจนก่อนว่า 2 พรรคนี้มีมติอย่างไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจอย่างไร ก็ต้องรอดูในส่วนของ 2 พรรคที่เป็นเสียงข้างมากอยู่แล้ว เสนอใครคนนั้นก็มาเป็นที่ 1

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลเดิมไม่ได้มีการพูดคุยกันในประเด็นดังกล่าว ซึ่งก็ต้องรอดู 2 พรรคใหญ่ว่าดำเนินการอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube