Home
|
ข่าว

“พิธา” ขึ้นเวทีในฐานะส.ส.ครั้งสุดท้าย-รอบหน้าจะมาฐานะนายกฯ

Featured Image
“พิธา” ขอบคุณชาวสมุทรปราการ บอกเป็น เมืองหลวงก้าวไกล ลั่น ขึ้นเวทีในฐานะ ส.ส. ครั้งสุดท้าย ครั้งหน้าจะกลับมาในฐานะ “นายกฯ” พร้อมครม.สัญจร

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.จ.สมุทรปราการทั้ง 8 เขต ลงพื้นที่ปราศรัยขอบคุณประชาชนที่เทคะแนนเสียงเลือกพรรคก้าวไกลกว่า 400,000 คะแนน

 

 

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัยนายพิธากล่าวว่า ยุคสมัยของประชาชนมาถึงแล้ว วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานวันสุดท้าย และสมุทรปราการจะเป็นเวทีสุดท้าย ที่จะขึ้นเวทีในฐานะ ส.ส. ครั้งหน้า จะขึ้นมาในฐานะนายกรัฐมนตรี และยุคสมัยที่กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นของประชาชนจะสำเร็จไม่ได้ ถ้าไม่มีสมุทรปราการอยู่ในนั้น พวกคุณแน่มาตลอด รู้ตัวบ้างไหมว่ารักเนี่ย

 

 

นายพิธากล่าวว่า ตนเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้นได้เพราะสมุทรปราการ เป็นหนี้บุญคุณคนสมุทรปราการ เป็นนักการเมืองครั้งแรกอยู่ที่นี่มาโดยตลอด พอมีโควิดเข้ามา ลงพื้นที่ครั้งแรกทำให้เห็นปัญหาสาธารณสุขว่าน่ากลัวขนาดไหน ต่อมาไฟไหม้โรงงาน นายพิธาได้หลุดพูดว่า “มาเป็นนายกรัฐมนตรี” จึงกล่าวแก้เขินว่า “เขาเรียกนายกฯ ๆ ลองทดสอบดูว่าฟังกันอยู่หรือเปล่า” แล้วจึงกล่าวต่อว่า มาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านอันดับสอง

 

 

ก็ได้เห็นครั้งแรก ว่าภัยสิ่งแวดล้อมน่ากลัวขนาดไหน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจการเคหะฯ เสร็จ ลงพื้นที่ครั้งแรก ก็ได้เห็นว่าปัญหาคอร์รัปชั่นน่ากลัวขนาดไหน พร้อมกล่าวว่า ครั้งหน้ากลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาประชาชน เลือกแล้วไม่ต้องลุ้นอีกต่อไป ฟันธง

 

 

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ถึงแม้ว่าเวทีนี้จะเป็นเวทีสุดท้ายที่มา แต่บอกได้คำเดียวว่าจัดเต็มคาราเบลแน่นอน ในเมื่อเลือกมากับมือ ไม่ต้องลุ้นแน่นอน ถึงเวลาที่เราจะคืนโอกาสให้กับประเทศไทย คืนความปกติให้กับการเมืองไทย

 

 

“ชื่นชมในความกล้าหาญของพวกเขา ชื่นชมในหลักการที่เขาบอกกับพวกเราว่า วันที่ 13 ก.ค.ที่จะถึงนี้ เขาจะเป็นนักการเมืองของพี่น้องประชาชน และโหวตให้พิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แสดงความชื่นชม และขอบคุณพวกเขา บอกกับเขาว่า พวกเราไม่เหมารวมว่าวุฒิสภาเหมือนกันทุกคน มีคนที่กล้าหาญ

 

 

และบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่กงการอะไรของวุฒิสภา ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไร ไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ไม่ใช่กงการอะไรของวุฒิสภา ที่จะมาตัดสินแทนเจตนารมย์ของพี่น้องประชาชน มากกว่า 25 ล้านเสียง ที่รวมกันเป็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ณ ปัจจุบัน” นายพิธากล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube