Home
|
ข่าว

“พิธา” มั่นใจโหวตนายกฯราบรื่น-ทีมกม.เตรียมแจงศาลรธน.

Featured Image
“พิธา” มั่นใจโหวตนายกฯราบรื่น สัญญาทำให้เต็มที่ ไม่ฝากอะไรถึง ส.ว. บอกรอดูพร้อมกันในห้องประชุม รับไม่มีแผนสองหากเลื่อนโหวต ย้ำคดีล้มล้างการปกครองเป็นการเข้าใจผิด ทีมกฎหมายเตรียมชี้แจง

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาในวันนี้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวถึงความมั่นใจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่ามั่นใจในตัวเองจะทำให้เต็มที่ให้สมกับความหวังที่ประชาชนให้มีให้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มาร่วมลุ้นหน้ารัฐสภาไปด้วยกันในวันนี้ รวมถึงกำลังใจที่ส่งเข้ามาผ่านช่องทางต่างๆ ตนจะพยายามอธิบายถึงวิสัยทัศน์ที่เคยประกาศไว้ก่อนการเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 และจะอธิบายถึงความคลางแคลงใจที่วุฒิสภาบางท่านอาจจะมีอยู่ จะใช้โอกาสนี้ใช้เวลาในการหาฉันทามติร่วมกัน

 

 

ส่วนมีอะไรจะฝากถึงส.ว. หรือไม่ นายพิธากล่าวว่า เดี๋ยวสภาจะมีโอกาสให้ได้อธิบาย ส่วนการเตรียมแผนสำรองหากมีการเลื่อนการประชุมในวันนี้ นายพิธากล่าวว่าจากที่ฟังจากวิปทั้ง 3 ฝ่ายโอกาสเรื่องแผนสำรองคงไม่มี และระหว่างการเดินทาง ก็ได้ฟังการสัมภาษณ์ของนายสุทินครั้งแสงจากพรรคเพื่อไทยแล้ว ไม่น่าจะเป็นประโยชน์กับใคร

 

 

เมื่อถามว่าการที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องตอนนี้กังวลหรือไม่ นายพิธา ร้องเอ๊ะ แล้วกล่าวต่อว่าถ้าพูดให้ชัด ศาลรับไว้ในขั้นธุรการ ส่วนการวินิจฉัยเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่คิดว่าเป็นดุลยพินิจของศาลซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการของรัฐสภาในวันนี้ ประชาชนรอมาสองเดือนเต็ม ต้องรีบจัดการให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

 

ส่วนการประชุมของพรรคก้าวไกลในช่วงเช้ามีการนัดแนะเรื่องการโหวตกันอย่างไรบ้างนั้น นายพิธา ระบุว่า เป็นการนัดแนะและสร้างความมันใจว่า มากันครบทั้ง 151 คน และให้เปิดสภาได้

 

 

ส่วนคำร้องเรื่องการล้มล้างการปกครองของพรรคก้าวไกล นายพิธากล่าวว่าไม่น่าจะเป็นไปได้เท่าที่ตนอ่านตามเอกสารในเบื้องต้น ยืนยันว่าเป็นการแก้ไขไม่ใช่การล้มล้าง น่าจะเป็นความเข้าใจผิดกันหลังจากนี้จะมีเวลาอีก 15 วันในการชี้แจง ทีมกฎหมายและผู้ที่เกี่ยวข้องจะรีบดำเนินการ

 

 

เมื่อถามต่อว่ามั่นใจว่าจะได้เสียงส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ใช่หรือไม่นายพิธากล่าวว่าขอให้รอดูพร้อมกัน ยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่ สมาชิกสภามี 750 คนหากเป็นไปตามที่ประชุมกันไว้ก็คิดว่าน่าจะราบรื่น นายพิธา ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงการชุมนุมบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ว่า ฝากตำรวจควบคุมและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาทำกิจกรรม

 

ทั้งนี้หลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวนายพิธาได้ขึ้นลิฟท์ไปยังห้องวอรูมของพรรคก้าวไกลที่มีการนัดประชุม ส.ส. ในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เดินทางลงมารอรับและสวมกอดนายพิธาก่อนจะขึ้นห้องประชุมไปพร้อมกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube